Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG

 NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG

Hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi, trong nhà và món ăn

Kinh doanh nhà hàng không phải là điều dễ dàng, các chủ nhà hàng thường hay mắc phải những sai lầm không đáng có dẫn đến việc nhà hàng đứng trên bờ vực thất bại. Vậy các chủ kinh doanh nhà hàng cần phải lưu ý những gì khi vận hành nhà hàng của mình?
1️⃣ Không có nét riêng của nhà hàng
Để các khách hàng nhớ đến một nhà hàng nào không phải việc đơn giản, nhất là khi hiện nay đã có quá nhiều nhà hàng trên thị trường.
Khách hàng sẽ chỉ giới hiệu một nhà hàng nào với bạn bè nếu nơi đó ngon xuất sắc, trải nghiệm tuyệt vời hoặc có một nét riêng nào đó mà không ở đâu có được.
Vậy nên các chủ cửa hàng cần lưu ý đến việc làm sao để nhà hàng của mình nổi bật, làm cho khách hàng nhớ đến quán của mình bằng những điểm nhấn trong không gian, món ăn hoặc cách phụ vụ của mình.
2️⃣ Quản lý kinh doanh lỏng lẻo
Thông thường các chủ kinh doanh nhà hàng hay khá chủ quan trong khâu quản lý sau khi nhà hàng được vận hành một thời gian. Hoặc là do khá nhiều chủ nhà hàng nghĩ rằng bản thân không cần có kỹ năng quản lý cũng có thể chăm lo và hoạt động của một nhà hàng.
Khi kinh doanh nhà hàng thì có rất nhiều khâu từ tài chính, vận hành, marketing, nhân sự, quản kho và một ngàn lẻ một các vấn đề khác.
Cho nên việc các chủ quán lóng ngóng trong việc kinh doanh hoặc chỉ cần lơ là một phút thôi cũng có thể để những việc đáng tiếc xảy ra như các nhân viên cố qua mặt chủ quán, ăn cắp tiền hay tệ hơn là chia phần trăm với các nhà cung ứng thực phẩm. Để giải quyết vấn đề này các chủ nhà hàng nên xử dụng phần mềm tính tiền nhà hàng vào công tác quản lý tại cửa hàng để siết chặt quy trình làm việc của nhân viên.
3️⃣Chọn sai địa điểm
Địa điểm là một trong những yếu tố chủ chốt trong việc một kinh doanh nhà hàng có thành công hay không. Việc chọn sai địa điểm sẽ làm cho quán ăn không chỉ không đạt được lượng khách mục tiêu, đánh sai vào chiến thuật mở quán mà còn làm khó khăn cho việc vận hành quán được suông sẻ.
Địa điểm sai không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu nhưng còn ảnh hưởng lớn đến việc gây bất lợi cho việc duy trì kinh doanh quán. Nếu địa điểm quá tệ sẽ khiến việc thuê nhân sự không được suông sẻ, cũng như khó tìm kiếm được các nhà cung cấp thực phẩm tốt.
4️⃣ Không xác định rõ khẩu vị của thực khách
Thiếu sót trong việc tìm hiểu khách hàng mục tiêu của mình muốn gì, cần gì, và khẩu vị thế nào là một tỏng những lỗi cơ bản cũng như trầm trọng nhất trong việc kinh doanh nhà hàng.
Kinh doanh nhà hàng không đơn giản chỉ là mở quán ăn, mướn nhân viên rồi điều hành. Các chủ nhà hàng cần hiểu và biết được khẩu vị số đông các khách hàng mục tiêu của nhà hàng để có thể tạo được điểm nhấn và các khách hàng “tủ” cho quán.
Món ăn có hợp khẩu vị của thực khách quyết định rất nhiều vào việc khách có quay lại quán một lần nữa và giới thiệu với bạn bè hay không. Cho nên trước khi quyết định mở quán và định hình thực đơn quán các chủ cửa hàng cần tìm hiểu kỹ càng khẩu vị của thực khách mục tiêu của quán.
5️⃣ Ước lượng sai chi tiêu, không định rõ dòng vốn
Khi quyết định kinh doanh nhà hàng, các chủ nhà hàng cần xác định trước rằng sẽ phải chịu lỗ vốn trong thời gian ít nhất là 6 tháng đầu.
Các quản lý và chủ nhà hàng cần tính trước về thời gian chịu lỗ, tính toán thử xem khả năng tài chính của bản thân có thể cầm cự được trong thời gian bao lâu. Liệu số tiền đó có đủ chi trả cho tiền vật liệu, nhân viên, bảo trì, nguyên liệu, những yêu cầu thiết yếu của một nhà hàng hay không. Và nếu không đủ thì còn nguồn vốn dự phòng nào có thể ứng trước không? Bao giờ có thể lấy lại được tiền đầu tư, bao giờ hòa vốn và bao giờ nhà hàng bắt đầu sinh lời.
6️⃣Thiếu đầu tư trong khâu đào tạo nhân sự
Nhân viên là người sẽ giao tiếp với khách hàng mỗi ngày, mỗi lúc mà chủ kinh doanh nhà hàng không có mặt tại quán. Có rất nhiều chủ cửa hàng không đầu tư nhiều vào khâu đào tạo, thưởng và phạt nhân viên sao cho hợp lý khiến cho nhân viên cảm thấy bất mãn về công việc. Điều này sẽ khiến nhân viên trút giận và tỏ thái độ ra khách hàng, làm hình ảnh nhà hàng thiếu chuyên nghiệp.
Các chủ quán cần để ý hơn trong khâu đào tạo nhân lực để tránh tối đa những “phốt” thái độ từ nhân viên không đáng có.
7️⃣Không tập trung vào quảng bá nhà hàng
Hiện nay rất có nhiều quán ăn tuy đồ ăn chất lượng, dịch vụ tốt nhưng không mấy ai biết đến, một trong những nguyên nhân chính cho việc này là các quán không chịu quảng nhà hàng của mình trên phương tiện truyền thông để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
Khi mà đối tượng đi ăn ngoài bây giờ đang là giới trẻ, các bạn trẻ phụ thuộc khá nhiều vào việc quán có nổi tiếng trên mạng xã hội hay không để tìm kiếm thông tin về món ăn hay giá cả trước khi quyết định đến ăn một quán nào đó.
Một số kênh PR khá hiệu quả hiện nay là xây dựng một fanpage lớn mạnh thông qua các mạng xã hội Facebook, Instagram…
#ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates