Nhìn từ khía cạnh bề nổi sẽ thấy có rất nhiều nhà hàng làm ăn phát đạt khách đến nườm nượp và doanh thu của nhà hàng lên đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Nhưng nhìn từ khía cạnh còn lại, không phải ai cũng thành công thực tế đã có nhiều người thất bại thua lỗ hàng tỷ đồng.
Cách tốt nhất để không lặp lại những sai lầm là học hỏi những
thất bại từ người đi trước để rút ra kinh nghiệm và bài học cho chính mình cũng
giống như câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”.
1.Địa điểm mở nhà
hàng không phù hợp
Vị trí mở nhà hàng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng,
thật không thể bàn cãi khi nói đó là lý do chính yếu ảnh hưởng đến quyết định của
khách hàng. Vị trí của nhà hàng nằm ở góc quá khuất khiến khách hàng khó nhìn
thấy hoặc vị trí bất tiện cho việc để xe của khách hàng nên họ cũng ngại vào.
Bạn nên lựa chọn địa điểm nhà hàng ở những vị trí trung tâm
dễ thấy cùng với phong cách trang trí bắt mắt sẽ thu hút khách hàng đồng thời bạn
nên chọn mặt bằng có chỗ để xe rộng rãi để thuận tiện cho việc di chuyển của
khách hàng.
2. Xác định sai nhu cầu
của khách hàng
Một người kinh doanh thông minh là người luôn biết chủ động
tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Thật đáng tiếc khi bạn xây dựng menu chỉ dựa
vào ý riêng mà không suy nghĩ đến điều mà khách hàng muốn khiến giảm số lượng
khách hàng đến nhà hàng và làm giảm hình ảnh thương hiệu của quán. Bạn cũng nên
tham khảo đối thủ cạnh tranh để biết những món ăn ưa thích của khách hàng và
khôn khéo áp dụng vào trong menu của mình để đáp ứng nhu cầu sự hài lòng của
khách hàng.
3. Món ăn của bạn thiếu
sự độc đáo
Dù cho nhà hàng của bạn có view đẹp và sang trọng nhưng
không gì có thể giữ chân khách hàng bằng món ăn. Hãy đảm bảo rằng nhà hàng của
bạn phục vụ những món ăn cho khách tốt nhất từ nguyên liệu, phương pháp chế biến
và giá cả hợp lý. Bên cạnh món ăn chất lượng còn phải có yếu tố trang trí đẹp
vì sự thẩm mỹ sẽ kích thích mong muốn được thưởng thức món ăn đó. Bạn hãy đổi mới
trong cách trang trí so với những nhà hàng khác để khách hàng thấy sự sáng tạo
độc đáo trong từng món ăn của nhà hàng.
4. Thất bại từ việc
chọn người quản lý không phù hợp
Người quản lý vô cùng quan trọng vì nhiệm vụ của quản lý là
điều hành, xử lý những hoạt động đang diễn ra của nhà hàng. Có thể nói khi
không có chủ ở đó thì người quản lý chính là đầu của nhà hàng. Vậy nên, khi chọn
người quản lý nhà hàng bạn nên dựa trên phương diện về trình độ chuyên môn,
kinh nghiệm quản lý, người có trách nhiệm và cách xử lý tình huống nhạy bén. Việc
tìm người quản lý đúng giúp mọi hoạt động kinh doanh của nhà hàng diễn ra thuận
lợi và dễ dàng.
5. Thái độ phục vụ tệ
đối với khách hàng
Khách hàng không chỉ đến với nhà hàng của bạn chỉ vì món ăn
mà họ còn chú trọng phong cách phục vụ của nhà hàng bạn ra sao. Điều này vô
cùng quan trọng, nếu bạn sai sót trong việc phục vụ khách hàng sẽ khiến họ
không bao giờ quay lại, điều họ mong muốn là những sự trải nghiệm tốt vì ngoài
kia còn có rất nhiều nhà hàng khác có thể giá cao hơn nhà hàng của bạn nhưng có
thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình thì họ sẵn sàng để đến đó. Vì vậy làm sao vừa
đáp ứng được chất lượng món ăn nhưng vừa mang đến sự phục vụ tốt đối với khách
hàng thì khách hàng sẽ nghĩ tới nhà hàng của bạn đầu tiên.
6. Chưa chuẩn bị nguồn
vốn để xoay vòng
Khi kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào thì bạn chưa thể
thu hồi lại vốn ngay vì phải trả các khoản chi cho việc thuê mặt bằng, chuẩn bị
nội thất, trang trí… đã tốn một khoản ngân sách lớn. Vì vậy, bạn nên có nguồn vốn
dự trữ nếu không nhà hàng của bạn sẽ không thể trụ nổi.
Nguồn: polarisfnb
0 nhận xét:
Đăng nhận xét