Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

Làm gì khi mở quán ăn chỉ có 30 triệu đồng tiền vốn?

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn chuẩn bị kế hoạch kinh doanh quán ăn thành công với số vốn ít nhưng có khả năng sinh lãi cao.

Phân tích thị trường

Bước đầu tiên khi bắt đầu lập một kế hoạch kinh doanh quán ăn, bạn cần có cái nhìn cụ thể về thị trường cũng như hoàn cảnh địa lý xung quanh nơi định mở quán. Về mặt địa lý, quán ăn của bạn nên ở khu vực đông dân cư, gần những khu vực sầm uất như khu chợ hoặc các con phố lớn…và giao thông phải thuận tiện cho việc đi lại.

Tiếp đến bạn hãy phải xác định khách hàng mục tiêu cụ thể của mình là ai. Giả sử quán ăn của bạn tập trung vào giới trẻ, bạn nên tìm hiểu về mức thu nhập, thói quen, nhu cầu ăn uống…của họ. Tóm lại càng hiểu sâu sắc về khách hàng mục tiêu của mình thì bạn càng dễ lập kế hoạch thu hút được họ tới với quán ăn của mình.

Lên ý tưởng và mô tả về kế hoạch kinh doanh

Xây dựng ý tưởng kinh doanh là một bước rất quan trọng và nó đòi hỏi sự tìm tòi cũng như sáng tạo để có thể tạo nên sự khác biệt so với thị trường. Cửa hàng của bạn kinh doanh loại đồ ăn gì ? Có những điểm gì khác biệt về món ăn, phong cách phục vụ hoặc trang trí tại quán của bạn ? Điểm mạnh của bạn là gì và làm cách nào để phát huy nó ? Đó luôn là những câu hỏi cần được trả lời một cách cụ thể khi lên ý tưởng.

Chiến lược kinh doanh

Bạn sẽ không thể nào kinh doanh thành công nếu chỉ mở cửa hàng mà không có một chiến lược nào đó cụ thể. Một quán ăn mới mở cần làm tốt công tác truyền thông và quảng bá tới mọi đối tượng khách hàng trong khu vực. Có rất nhiều phương pháp cho bạn lựa chọn như là đi phát tờ rơi, tổ chức lễ khai trương, tạo sự kiện thu hút v.v…

Thu phí ship

Có nhiều người thay vì muốn tới ăn tại quán thì lại thích đồ ăn được ship tận nơi. Chính vì vậy nếu có điều kiện, quán ăn của bạn nên mở cả dịch vụ ship đồ ăn, và tính phí ship dựa theo khoảng cách địa lý giữa quán ăn của mình và nơi gửi đến. Nếu thực hiện tốt, bạn cũng sẽ thu được thêm một chút lợi nhuận cho cửa hàng từ dịch vụ này.

Quảng bá giới thiệu

Một khi cửa hàng của bạn đã bắt đầu hoạt động ổn định, việc quảng cáo thường xuyên là không thể thiếu. Đó không chỉ là cách giúp bạn xây dựng được danh tiếng cho quán ăn của mình ở xung quanh khu vực, mà còn thu hút sự quan tâm với những đối tượng khách hàng mới, và hướng tới mục đích chung là gia tăng doanh thu.

Phân bổ tài chính

Việc tính toán và quản lý nguồn tài chính trong cửa hàng là một vấn đề khá quan trọng, vì nếu phân bổ không hợp lý, bạn rất có thể phải chịu cảnh “lấy lãi bù lỗ”.

Để phân bổ các nguồn lực tốt hơn, các chủ quán ăn nên xây dựng một bản kế hoạch tài chính chi tiết, cụ thể từng đầu mục và thường xuyên theo dõi quản lý. Tuy nhiên, nếu là lần đầu bạn mới kinh doanh quán ăn, công việc này sẽ có phần phức tạp nếu không có sự trợ giúp từ một số công cụ hỗ trợ bán hàng.

Với cách trình bày đơn giản và dễ hiểu, các công cụ này sẽ giúp người dùng có thể nắm bắt được hoàn toàn thực trạng tài chính của quán ăn, so sánh những báo cáo lỗ lãi trong từng tháng để có sự điều chỉnh, thay đổi sao cho hợp lý nhất, tránh những khoản chi phí không cần thiết.

Nguồn: kiotviet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates