Kinh doanh đồ uống đang là một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt với giới trẻ đầy tính sáng tạo, năng động và đam mê. Ngành này có rất nhiều tiềm năng vì ăn uống vốn luôn là nhu cầu cần thiết và rất đa dạng của con người. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những ý tưởng kinh doanh đồ uống “hot” nhất nhé!
1. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè
1.1. Kinh doanh trà sữa
Theo thống kê, đầu năm 2017, chỉ tính riêng ở khu vực miền bắc
đã có tới hơn 170 thương hiệu trà sữa mới. “Cơn sốt” này đến nay vẫn chưa hề có
tín hiệu giảm nhiệt một chút nào và hứa hẹn sẽ còn cách tân và phát triển mạnh
mẽ hơn nữa.
Sự mê hoặc của trà sữa tới từ sự hòa quyện độc đáo giữa 2 loại
nguyên liệu chính là sữa và trà. Sau đó thêm các loại hương vị từ hoa quả sẽ
cho ra nhiều loại trà sữa độc đáo, đa dạng.
Ngày nay thực sự loại nước uống này có rất nhiều loại với những
phụ phẩm khác nhau như pudding, thạch rau cầu, trân châu sợi, vị kem cheese,..
Thay vì chỉ có 1 loại trân châu đen như trước.
Tuy nhiên, thời điểm gần đây nhiều cơ sở sản xuất trà sữa bị
buộc phải đóng cửa vì sử dụng những nguyên liệu không rõ nguồn gốc để chế biến.
Vì vậy để thành công với ý tưởng kinh doanh nước uống này, ngoài khả năng pha
chế đồ uống điêu luyện bạn còn phải sử dụng những nguyên liệu đảm bảo chất lượng
và an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng.
1.2. Mùa hè kinh
doanh đồ uống gì? Nước ép, sinh tố trái cây
Mùa hè nắng nóng làm cho nhu cầu sử dụng các sản phẩm đồ uống
giải nhiệt từ trái cây tăng cao. Không chỉ có xua tan cơn khát, các loại đồ uống
đó còn rất tốt cho sức khỏe nên đây là lựa chọn bậc nhất khi nhắc đến đồ uống
ngày hè.
Vào những tháng hè cao điểm, có những cửa hàng kinh doanh nước
ép và sinh tố luôn đông kín khách hàng, thậm chí còn có những lúc phải xếp hàng
dài để đợi sở hữu những sản phẩm này.
Nếu ý định buôn bán đồ uống thì nước ép và sinh tố trái cây
chính là lựa chọn an toàn nhất, nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lời dành cho bạn.
Mặc dù thế, điều bạn cần phải chú ý là lựa chọn những nguồn cung nguyên liệu
hoa quả sạch với giá cả hợp lý và không biến động nhiều.
1.3. Kinh doanh bia
cùng đồ nhậu
Dưới cái oi nóng của mùa hè, sau mỗi ngày làm việc vất vã được
tụ tập, ngồi lại với những người bạn, những chiến hữu và thưởng thức những lon
bia lạnh thì còn gì tuyệt bằng.
Ước tính trong năm, mùa hè là thời điểm những nhà hàng, những
quán ăn tiêu thụ nhiều bia nhất so với những thời điểm khác. Vì thế, đó là thời
khắc “hái ra tiền’ cho các club bia tươi.
Tùy vào nguồn lực kinh tế mà bạn có thể mở quán ăn nhỏ hoặc
nhà hàng ăn uống lớn chuyên giao bia tươi cùng những món nhậu.
2. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa đông
Vào mùa đông, những thức uống nóng, làm ấm cơ thể, giải cảm,
tốt cho sức khỏe rất được ưa chuộng. Kinh doanh đồ uống mùa đông “hốt bạc” hoàn
toàn không khó nếu bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.
Nếu như mùa hè có rất nhiều quán và sản phẩm khác nhau cho khách hàng lựa chọn thì mùa đông hoàn toàn ngược lại. Khách hàng rất khó để tìm được những cửa hàng có đồ uống phong phú để thay đổi khẩu vị mỗi ngày. Chính vì thế, bạn nên nắm bắt cơ hội và kịp thời thay đổi, bổ sung các loại đồ uống phù hợp khí hậu.
Mùa đông, trong tiết trời se lạnh, được ngồi nhâm nhi 1 ly đồ
uống nóng hổi, thơm ngát sẽ là một điều tuyệt vời. Những loại đồ uống ấm, nóng
được ưa chuộng như:
Trà cam sả nóng
Trà chanh mật ong nóng
Café nóng, ca cao nóng
Sữa nóng…
Với công dụng làm ấm cơ thể, bổ sung năng lượng, những đồ uống
này không thể thiếu trong chế độ ăn uống mỗi ngày của khách hàng.
Khí hậu thay đổi vào mùa đông cũng là thời điểm cơ thể bạn dễ
bị nhiễm bệnh. Những loại thức uống nóng, sử dụng nguyên liệu thảo mộc như trà
gừng, trà chanh gừng, trà hoa hồng, sữa vàng (latte nghệ), detox trái cây sấy…
sẽ giúp giải cảm, trị viêm họng, ho khan và tăng cường sức đề kháng được rất
nhiều khách hàng lựa chọn.
3. Xu hướng kinh doanh đồ uống cho giới trẻ: Những
sản phẩm đồ uống độc đáo
3.1. Ý tưởng kinh
doanh đồ uống độc đáo: Đá đổi vị
Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè độc đáo này xuất phát từ
thực tế. Khách hàng muốn sử dụng đồ uống có đá nhưng lại không thích khi đá tan
chảy làm nhạt nước. Nắm bắt được vấn đề, 1 quán cà phê Sài Thành đã tạo ra một
loại đá lạnh mới, tên là “đá đổi vị”.
Đá đổi vị thay vì được làm từ nước trắng thông thường sẽ được
pha thêm cà phê, nước ép hoa quả tươi,… Khi đá tan sẽ làm ly nước càng thêm đậm
đặc, hương vị hấp dẫn hơn.
Ngay sau khi áp dụng ý tưởng kinh doanh đồ uống này. Cửa
hàng đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ khách hàng. Hầu hết mọi người
đều cảm thấy thích thú với ý tưởng mới lạ này. Nhờ vậy mà lượng khách đến quán
ngày càng đông. Đỉnh điểm có ngày quán bán 300 ly nước với hơn 1000 viên đá đổi
vị. Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh đồ uống gì thì hãy thử với mặt hàng đá đổi
vị xem sao nhé.
3.2. Kinh doanh đồ uống
sinh tố “ăn luôn cốc”
Làm sao để kết hợp giữa ăn với uống luôn là 1 vấn đề mà các
nhà hàng muốn giải quyết. Và quán cà phê tại quận 1, Sài Gòn đã nghĩ ra một ý
tưởng vô cùng sáng tạo đó là việc tạo ra loại cà phê, sinh tố uống xong thì ăn
luôn cả cốc. Dĩ nhiên cốc ở đây không phải bằng nhựa hay sứ mà từ thạch rau câu
hoặc bánh. Bạn có thể vừa uống và vừa nhâm nhi ăn chiếc cốc đã thấm đượm vị cà
phê.
Ý tưởng kinh doanh đồ uống mới lạ này ngay lập tức đã tạo
cơn sốt trong giới trẻ Sài thành. Quán thường xuyên trong tình trạng hết chỗ vì
khách hàng đến quá đông. Thậm chí, nhiều hôm chủ quán buộc phải xin lỗi khách
vì không sản xuất kịp ly bằng thạch rau câu. Dĩ nhiên, nhờ ý tưởng sáng tạo này
mà quán cà phê đã trở thành địa chỉ “hot” cho giới trẻ tránh nóng mỗi khi mùa
hè đến.
3.3. Xu hướng kinh
doanh Detox Water
Detox Water là thức uống chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở
lại đây nhưng rất được ưa chuộng do vừa có tác dụng giảm cân, vừa có khả năng
thanh lọc và cải thiện sức khỏe. Do vậy, kinh doanh đồ uống mùa hè với Detox
Water chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
Để kinh doanh hiệu quả với loại đồ uống này, đầu tiên bạn phải
tìm được nguồn cung cấp hoa quả tươi, sạch và đảm bảo chất lượng. Tiếp đến là
tìm những công thức chế biến Detox Water, mặc dù chỉ là việc kết hợp những loại
quả khác nhau nhưng làm sao để tạo ra mùi vị ngon không phải dễ dàng. Người pha
chế cần nắm được công thức cũng như có kiến thức, hiểu biết những loại trái cây
nào có thể kết hợp với nhau mà không kỵ mùi vị.
Bạn có thể kinh doanh mặt hàng này online thông qua facebook
cá nhân hoặc tạo cho mình 1 website bán hàng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm.
Cách này vô cùng hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó
gia tăng doanh số.
Tạm kết
Đọc những ý tưởng kinh doanh đồ uống này bạn chắc cũng cảm
thấy “ngứa ngáy” phải không. Cũng muốn thực hiện ngay một ý tưởng như thế.
Nhưng còn lo ngại về vấn để nguồn hàng và tiền vốn. Mọi vấn đề sẽ được giải quyết
chỉ cần bạn kiên trì, nỗ lực và biết tận dụng tối đa các tính năng hỗ trợ từ phần
mềm quản lý bán hàng. Từ hoạt động nhập hàng, kiểm kho, quản lý tồn kho đến các
hoạt động chăm sóc khách hàng, hậu mãi đều sẽ được phần mềm tự động tích hợp quản
lý, giám sát chi tiết. Giúp giảm các chi phí về mặt quản lý, cũng như các nhân
sự cho hoạt động này. Ngoài ra, phần mềm còn có các tính năng khác hỗ trợ ban
quảng cáo và remarketing tốt hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét