Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

Rút ruột chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả

Tôi là nhân viên văn phòng, công việc nhàn hạ nhưng lương chỉ đủ sống. Tôi muốn thay đổi, nhưng với số tiền ít ỏi trong tay thì muốn kinh doanh gì cũng khó. Sẵn có bạn bè đang du học bên Nhật, vậy là tôi nghĩ tới việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay.

Vì số vốn ban đầu quá ít, tôi thấy mình càng phải thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Lang thang trên các diễn đàn làm đẹp, rồi các “beauty blogger” tôi khoanh vùng một số mặt hàng mỹ phẩm đang “hot” nhất, rồi chọn ra những mặt hàng được ưa chuộng hơn cả nhập về bán với số lượng chỉ ít một. Bởi thế nên tiền lời thu được không nhiều.

Mọi thứ vẫn cứ đều đều, tôi cứ kiên trì như vậy, tiếp tục nhập hàng, số mặt hàng ngày một đa dạng hơn, số lượng lớn hơn. Kết quả là 7 tháng tiếp theo, tôi đã dành thêm được 25 triệu đồng tiền lãi từ kinh doanh mỹ phẩm. Sau 1 năm số tiền lãi tôi thu về đã là con số 100 triệu đồng. Thế là mong ước mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm xách tay cho riêng mình tôi đã có thể thực hiện được rồi!

Ban đầu, tôi cũng hơi băn khoăn không biết kinh doanh mỹ phẩm xách tay như thế nào? Muốn mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay cần những gì? Nhưng cứ dấn thân vào làm, thất bại rồi lại đứng lên và tiếp tục cho đến khi có được những thành công như ngày hôm nay, quả thật không hề dễ dàng.

Dưới đây sẽ là những chia sẻ trong quá trình buôn bán mỹ phẩm xách tay của tôi, có lẽ sẽ cần thiết cho các bạn trong giai đoạn mới khởi nghiệp này.

1. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay không cần quá đầu tư vào mặt bằng

Dù có cửa hàng nhưng doanh thu mang lại của tôi vẫn chủ yếu là bán mỹ phẩm online. Bởi thế tôi nghĩ khi bán mỹ phẩm xách tay, mặt bằng lựa chọn không cần quá rộng đẹp vì sẽ rất tốn kém mà lại dư thừa. Sau một thời gian tìm kiếm tôi cũng tìm được một phòng trên tầng 2 với diện tích chỉ 20m2, nằm trên một con phố khá nổi tiếng của quận Tây Hồ. Mặc dù hơi nhỏ, nhưng vì mỹ phẩm là mặt hàng không chiếm quá nhiều diện tích, cộng với cách sắp xếp đồ đạc khoa học nên cửa hàng của tôi trông khá là ổn, xinh xắn nữa là đằng khác.

Vì cần phải trang trí shop mỹ phẩm xách tay của mình, rồi tìm cách trưng bày sản phẩm, thiết kế nội thất cho cửa hàng, rồi chuyện lắp điều hòa và thuê nhân viên…, số vốn 100 triệu đồng tôi tích cóp là không đủ, tôi vay thêm bạn bè khoảng 20 triệu đồng nữa, thời hạn vay là 3 tháng.

Lại tiếp tục với cuộc chiến mới còn gay go hơn so với lúc đầu mới tập tành bước vào buôn bán, và để có được thành công của hiện tại, tôi luôn tự động viên mình phải luôn luôn cố gắng, không được nản lòng dù có khó khăn như thế nào. Sau đây là những kinh nghiệm mà tôi đã đúc kết được trong suốt chặng đường, nếu bạn cũng đang có ý định bán mỹ phẩm xách tay hãy thử tham khảo nhé!

2. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay là phải biết bán online

Trong thời đại công nghệ và internet phát triển như hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm xách tay online là một thị trường “béo bở” không thể bỏ qua. Muốn buôn bán mỹ phẩm xách tay online thành công bạn nên đầu tư thiết kế website bán mỹ phẩm cùng với kết hợp bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, các sàn TMĐT. Riêng tôi, tôi áp dụng đủ mọi chiêu thức, tất nhiên là đều đàng hoàng chứ không “giật” khách của shop khác, dần dà tôi cũng đã có được một lượng khách hàng ổn định.

Muốn đầu tư vào marketing online hiệu quả mà không tốn kém, bạn phải lập một kế hoạch cho riêng mình, nên làm những gì và không cần thiết làm gì để tránh lãng phí thâm hụt vào vốn. Nếu có thời gian rảnh rỗi, hãy quay những video review một số sản phẩm chính của cửa hàng, vừa tạo uy tín cho shop vừa thu hút khách hàng. Một chiến lược marketing online hiệu quả là khi bạn làm khách hàng hài lòng và còn quay lại thêm nhiều lần nữa.

3. Biết nắm bắt xu hướng thị trường để bán mỹ phẩm xách tay hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả là bạn phải thường xuyên thu thập nắm bắt thông tin, càng nhiều nguồn, càng đa dạng càng tốt.

Trước tiên, để biết được xu hướng hiện nay như thế nào, tôi bắt đầu từ những trang web quốc tế. Ví dụ như trào lưu trang điểm thịnh hành nhất hiện nay là gì, make- up trong suốt , dùng son đậm hay son nude, màu mắt ánh hồng hay ánh cam, dùng kem nền hay cushion,…

Tiếp theo là thông tin từ các chủ shop, tức các đối thủ cạnh tranh của bạn xem mặt hàng nào bên họ đang bán chạy nhất, nguồn hàng của họ như thế nào,…

Cuối cùng là khách hàng: Bạn phải tìm hiểu được họ đang cần gì, muốn gì,…

Tổng hợp lại tất cả nguồn thông tin thu thập được, tôi đã có câu trả lời shop mình nên nhập những sản phẩm nào để đáp ứng đúng thị hiếu khách hàng chính xác nhất.

4. Tuyệt đối, không ham nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ

Bạn lo lắng mình không kiếm được nguồn hàng mỹ phẩm xách tay tốt? Đừng quá gấp gáp, chúng ta vẫn có thể nhập lại giá buôn từ các shop mỹ phẩm xách tay lớn có uy tín, chất lượng, xuất xứ bảo đảm là ok. Có một kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay mà tôi lưu ý bạn là phải tham khảo giá thật nhiều nơi, và nhớ là không ham rẻ nhé. Chẳng phải ngẫu nhiên ông bà ta có câu “của rẻ là của ôi”, hay “tiền nào của nấy” đâu. Mỹ phẩm rẻ thường không phải là hàng chính hãng mà là hàng giả hàng nhái trà trộn trên thị trường. Lỡ nhập bán những sản phẩm này, không những ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, mà còn ảnh hưởng lớn đến uy tín và thương hiệu shop của bạn nữa đấy.

Riêng tôi vì có bạn bè du học bên Nhật kèm theo có cô bạn làm tiếp viên nên tôi rất yên tâm, vì toàn bộ hàng hóa đều được mua ở các siêu thị lớn có hóa đơn đàng hoàng. Kinh doanh mỹ phẩm Nhật, mỹ phẩm xách tay Châu Âu, mỹ phẩm xách tay Hàn Quốc… tất cả bạn đều có thể liên kết làm ăn với bạn bè hoặc người thân đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, nhờ họ nhập hàng từ những cửa hàng mỹ phẩm chính hãng nhé.

5. Muốn mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay bạn phải có tầm nhìn dịch vụ

Mở cửa hàng mỹ phẩm xách tay nghĩa là bạn đang làm nghề dịch vụ, nên tôn chỉ của chúng ta là không được phép mắc sai lầm trong khâu phục vụ khách hàng, khách hàng luôn luôn là thượng đế.

Xác định rõ ràng như vậy nên khi tuyển nhân viên, tôi đã dành hẳn một khoảng thời gian để huấn luyện họ. Giáo trình của tôi gồm: Chào đón, tư vấn, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, tiếp nhận phản hồi của khách và xử lý, thông báo khuyến mãi,… Nhân viên phải hoàn thành nhiệm vụ “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”, luôn giữ thái độ niềm nở, thân thiện, nhiệt tình tư vấn và giải thích cho khách hàng tìm được sản phẩm như ý nhanh chóng nhất.

Đặt vị trí là một khách hàng, tôi cũng như bạn thôi chẳng hề thích một shop mà nhân viên thì hời hợt, không thân thiện, không tôn trọng khách hàng,… Những nơi đó, có khi mới bước chân vào tôi đã không muốn quay ra luôn rồi chứ đừng nói quay lại gì cho mất công.

Bởi thế, việc đào tạo quản lý và trả lương cho nhân viên cực kỳ quan trọng. Phải thật nghiêm khắc, sai phạt tốt thưởng rõ ràng, mức lương cũng phải hợp lý so với công họ bỏ ra. Có như vậy họ mới chuyên tâm và nỗ lực làm việc vì bạn.

Hiện tại sau hơn một năm mở shop mỹ phẩm xách tay, tôi đã tạo dựng được uy tín và có lượng khách quen ổn định và ngày một đông. Không phải tự tin, nhưng tôi cho rằng thành công của tôi có được rất xứng đáng. Bởi tôi đã xác định đúng hướng đi ngay từ đầu, lấy chữ “Tâm”- tức chất lượng làm kim chỉ nam điều khiển chữ “Tiền” – tức lợi nhuận. Chỉ khi bạn có được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy!

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates