Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Ba, 30 tháng 3, 2021

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online

Hiện nay trên thị trường trong và ngoài nước, 2 lĩnh vực được coi là trọng điểm của thị trường giới trẻ đó là mỹ phẩm và thời trang, ở những bài trước thì chúng tôi đã chia sẻ tất tần tật từ A-Z về kinh nghiệm kinh doanh thời trang, nếu ai chưa xem có thể xem lại nhé. Bài hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ tới bạn đọc, đặc biệt là những bạn muốn bán hàng online về kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online

Xác định đối tượng khách hàng

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đầu tiên dành cho bạn là việc xác định đối tượng khách hàng mà mình hướng đến để lựa chọn nguồn hàng nhập phù hợp. Có thể nhận thấy xu hướng chung khách hàng là các bạn học sinh sinh viên, bạn gái trẻ, thì loại mỹ phẩm Korea được ưa chuộng hơn cả về màu sắc, giá cả. Còn nếu khách hàng là những chị em từ trong độ tuổi từ 27 đến 30 – những người đã có thu nhập họ sẽ tìm đến mỹ phẩm đắt tiền hơn như các loại mỹ phẩm xách tay từ Mỹ, Pháp, Đức… Khi bạn có ý tưởng kinh doanh dòng mỹ phẩm cao cấp thì các chị em trung niên là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất vì ở độ tuổi này họ mong muốn có thể hỗ trợ chăm sóc và phục hồi da hiệu quả đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Dù là ở đối tượng nào nhu cầu sử dụng mỹ phẩm vẫn luôn đối với phụ nữ, chính vì vậy nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách hàng và tư vấn các dòng sản phẩm cho họ sẽ tạo ra những ấn tượng rất sâu sắc cho khách hàng về bạn cũng như các sản phẩm mà bạn kinh doanh.

Sử dụng Feedback từ người sử dụng mỹ phẩm một cách hiệu quả

Kinh doanh mỹ phẩm online bạn sẽ thường nhận được ý kiến phản hồi từ khách hàng nhiều nhất bởi nó liên quan trực tiếp đến nhan sắc của phái đẹp. Đây cũng là lý do chúng tôi luôn khuyên bạn dành thời gian nghiên cứu thật kỹ về các sản phẩm mà mình khi giao bán, hãy biến mình trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp thực sự, từ đó những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng để đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

Khi sử dụng sản phẩm khách hàng đưa ra những lời phản hồi tốt đẹp bạn hãy lưu giữ chúng lại và đăng kèm chúng với các bài viết bán hàng của mình để tạo niềm tin cho những khách hàng mới. Cũng có thể bạn sẽ nhận được ý kiến phản hồi không tốt từ khách hàng, đó là điều không thể tránh khỏi. Lúc này bạn không được nổi cáu hay tỏ thái độ thờ ơ không quan tâm đến những lời phản hồi đó mà bạn nên từ tốn tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra lời tư vấn cụ thể giúp khách hàng gỡ rối một cách tốt nhất. Chúng tôi tin rằng khi làm được điều này khách hàng sẽ tin tưởng bạn hoàn toàn và sản phẩm của bạn sẽ được biết đến rộng rãi nhờ họ.

Online 24/7 – xây dựng lòng tin

Tất cả chủ cửa hàng mỹ phẩm online đã thành công trên thị trường đưa ra kinh nghiệm mà rất ít người để ý đến đó là khi mở shop mỹ phẩm online, việc dành nhiều thời gian online khiến bạn tiếp xúc được cơ hội kinh doanh thành công hơn. Khi bạn đặt địa vị của mình là khách hàng nếu được tư vấn kịp thời, trả lời về thắc mắc, cập nhật thông tin và trao đổi  nhiều hơn bạn sẽ có cảm giác muốn đây là địa điểm bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, tiện lợi hơn cho họ khi phải tìm đến tận các cửa hàng mỹ phẩm để mua hàng.

Nguồn: Chisekienthuchay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates