Bạn đang kinh doanh mỹ phẩm online? Có bao giờ bạn đặt mục tiêu cho mình một tháng thu nhập sẽ được bao nhiêu chưa? Khi mình đưa ra con số 30 triệu trong bài viết này chắc chắn sẽ có những bạn nghĩ rằng nó thật viển vông. Kinh doanh online làm gì mà thu nhập nhiều như vậy!
Những con số thì không biết nói dối. Mình sẽ làm một phép toán đơn giản để chứng minh “BẠN CÓ THỂ DỄ DÀNG ĐẠT ĐƯỢC MỨC THU NHẬP ĐÓ”
Trung bình 1 đơn hàng MỸ PHẨM lợi nhuận sẽ ở mức 150.000đ/đơn
Vậy muốn kiếm 30tr/tháng thì bạn cần bán khoảng 200 đơn hàng.Tính ra trung bình một ngày 7 đơn. Thế đấy! Hãy chia nhỏ mục tiêu ra để dễ dàng đạt được nó.
1. KINH NGHIỆM CHỌN MẶT HÀNG MỸ PHẨM ĐỂ KINH DOANH
Chọn sản phẩm để kinh doanh online đúng hướng là bạn đã thành công 1 nửa. Khi bạn bán mỹ phẩm lúc chọn mặt hàng thì cần lưu ý những vấn đề sau
Bạn đã sử dụng và am hiểu về nó.
Để am hiểu về sản phẩm thì ít nhất bạn cần sử dụng qua nó. Vì khi dùng qua bạn sẽ biết sản phẩm tốt đến mức nào để tư vấn cho khách hàng. VD: Khi khách hàng hỏi sản phẩm này tốt không bạn? Lúc này ngoài việc trả lời tốt thì cần mô tả chi tiết nó tốt như thế nào để tăng tính thuyết phục hơn.
Lợi nhuận tốt
Nhiều bạn khi mới kinh doanh mỹ phẩm online thường có quan niệm: cùng sản phẩm đó người ta bán 10 đồng, mình mới bán thì để giá 8 đồng thôi. Đó là sai lầm nhé.
Thứ 1: Chưa chắc giá rẻ khách hàng đã chọn bạn. Nhiều khi khách hàng so sánh bạn với người kia họ sẽ đánh giá sản phẩm của bạn kém chất lượng.
Thứ 2: Giảm giá thì dễ nhưng tăng thì khó. Sau này khi bạn đã có khách rồi nếu muốn tăng giá thì khách nhiều khi không chấp nhận điều đó và bỏ đi.
Thứ 3: Nếu để thấp quá nhiều khi bạn không đủ bù chi phí dẫn đến lỗ.
– Kinh doanh mỹ phẩm online bạn không phải tốn chi phí mặt bằng nhưng sẽ tốn những phí như ship hàng, tiền quảng cáo (nếu có) … Vì thế nếu mức lợi nhuận quá thấp bạn sẽ không đủ bù chi phí dẫn đến lỗ. Mức lợi nhuận gợi ý đối với loại mặt này là từ 100k/đơn hàng trở lên.
– Và bạn cần quan tâm xem sản phẩm đó có khó bán không? Sản phẩm đó càng khó bán thì lợi nhuận cũng phải tăng theo. Đó là lý do tại sao mỹ phẩm bán lời 100 – 200k trong khi bất động sản lợi nhuận lên đến vài chục triệu.
Đem lại lợi ích, giải quyết được vấn đề cho người dùng
Một sản phẩm tốt là sản phẩm giải quyết được vấn đề khách hàng đang gặp phải. VD: Khách bị mụn và sản phẩm của bạn trị được mụn cho họ. Sau khi hài lòng họ sẵn sàng quay lại sử dụng và giới thiệu cho người khác. Có như thế bạn mới phát triển lâu dài được.
2. CÁCH TĂNG TỐI ĐA LỢI NHUẬN TRÊN MỘT ĐƠN HÀNG
Hiểu thế này: Bình thường 1 đơn hàng bán được 1 sản phẩm lợi nhuận 100k
Bây giờ hãy làm sao đấy để cũng 1 đơn hàng và cùng 1 chi phí bạn bán được 2, 3 , 4 … sản phẩm trở lên.
Những cách để tăng tối đa lợi nhuận đó là: Bán kèm thêm sản phẩm khác, giảm giá hoặc freeship, bán theo combo
Bán kèm thêm sản phẩm khác: Để bán theo dạng này bạn cần đa dạng sản phẩm. Như là bạn đang bán kem trị mụn thì có thể tư vấn khách lấy thêm kem thị thâm … Để bán theo dạng này phụ thuộc vào khả năng tư vấn của bạn khá nhiều.
Giảm giá hoặc Freeship: Hãy cho khách hàng thấy được lợi ích khi mua nhiều hơn mức bình thường. Một số gợi ý cho bạn:
+ Bán 1 sản phẩm giá 100k/sản phẩm
+ 2 sản phẩm giảm còn 90k/sản phẩm
+ Hoặc mua 3 sản phẩm freeship (ship 30k)
Đừng coi thường chuyện giảm giá và freeship nhé. Đấy là 2 con bài sẽ khiến bạn tăng doanh số bất ngờ đó.
Bán theo combo: Để bán theo combo bạn cần giải quyết 2 vấn đề cho khách hàng:
+ Trong combo đó có gì tốt cho người ta mà họ nên mua?
+ Mua combo thì giá rẻ hơn mua lẻ là bao nhiêu? Họ tiết kiệm được bao nhiêu tiền?
+ Mình nhắc lại chút xíu là để tăng tối đa lợi nhuận trên đơn hàng thì cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng tư vấn . Vì thế hãy rèn luyện bằng cách: Hiểu rõ hơn về sản phẩm, nắm bắt được tâm lý khách hàng …
3. TỐI ƯU CHI PHÍ
Khi bạn kinh doanh thì có nhiều chi phí kèm theo mà trong đó 2 chi phí mà bạn cần quan tâm nhiều nhất
Phí ship (Giao hàng)
Theo khảo sát hành vi của khách hàng thì đến 70% khách hàng chỉ đồng ý mua hàng nếu phí ship dưới 30k/đơn hàng. Bạn thử để ý mà xem, những đơn nào bạn báo giá ship trên 30k khách hàng thường lưỡng lự và tỷ lệ bạn chốt đơn thành công sẽ thấp hơn hẳn. Vì thế trong nhiều trường hợp bạn phải bù thêm phí ship cho khách hàng.
Phí ship sẽ tính dựa vào cân nặng của cục hàng + nơi cần giao. Nhiều khi đơn của bạn giao tít ở xã thì chi phí trên mỗi đơn lên tới 60k – 70k là chuyện bình thường.
Mình đã từng sử dụng qua dịch vụ của EMS, viettel, GHN, GHTK … thì thấy GHTK có vẻ khá ổn.
+ Phí ship rẻ hơn những đơn vị còn lại. Có những đơn hàng phí đến 70k – 80k nhưng mình dùng GHTK thì chỉ tốn khoảng 50k.
+ Thời gian giao hàng nhanh.
+ Hệ thống đồng bộ, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh.
Trên đây là lời khuyên theo kinh nghiệm cá nhân của mình. Nếu được bạn có thể thử qua dịch vụ của từng đơn vị và tự rút ra cho mình nơi nào tốt nhất nhé
3 CÁCH QUẢNG CÁO ĐỂ BÁN MỸ PHẨM ONLINE
+ Chạy quảng cáo trên Fanpage: Bạn trả tiền cho Facebook và họ sẽ đưa bài giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mục tiêu. Nhiều người kiếm được trăm đơn/ngày nhờ loại hình quảng cáo này. Tuy nhiên nếu bạn không nắm rõ căn bản thì việc ném tiền qua cửa sổ là chuyện bình thường.
+ Treo banner, ghim bài trong group: Một số Group có bán các gói quảng cáo bằng việc treo banner quảng cáo của bạn lên ảnh bìa hoặc ghim bài viết lên đầu trang. Mỗi tháng bạn trả họ một chi phí tùy vào độ nổi tiếng của Group và số lượng thành viên. Để hiệu quả bạn cần tìm hiểu thành viên trong group đó có thuộc khách hàng mục tiêu không.
+ Thuê KOL (Người nổi tiếng), hotface quảng cáo: Những người này có lợi thế là lượng follow nhiều. Chi phí nhờ họ nhiều hay ít tùy thuộc vào độ nổi tiếng và số lượng follow. Tuy nhiên khi nhờ họ quảng cáo cần nghiên cứu đối tượng follow họ là ai? Có thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của mình không? Nhiều người sau khi thuê hotface quảng cáo thì hiệu quả thu lại không đủ bù chi phí bỏ ra.
4. BÁN MỸ PHẨM TRÊN FANPAGE CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?
Một sự thật là: Trong khi bạn đang ngồi đây đọc bài viết này thì ngoài kia không ít người đang kiếm được vài chục đơn đến vài trăm đơn hàng một ngày nhờ kinh doanh mỹ phẩm online trên Fanpage. Thực sự thì bán hàng trên Fanpage vẫn đang rất hiệu quả và cực kỳ tiềm năng dành cho bạn. Ở Việt Nam hiện tại có hơn 30 triệu người đang thường xuyên sử dụng Facebook. Và Việt Nam cũng đang là một thị trường được đánh giá CỰC KỲ TIỀM NĂNG trong lĩnh vực làm đẹp những năm tiếp theo đây. Vì thế cơ hội cho bạn vẫn còn rất lớn. Thế nên hãy bắt tay vào bán mỹ phẩm trên Fanpage ngay.
#Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét