Với hơn một tỷ thành viên đang kết nối thì không khó để khẳng định rằng facebook hiện đang là mạng xạ hội mạnh nhất hiện nay. Rất nhiều người đã nắm bắt được cơ hội này và coi đó là một kênh marketing hiệu quả. Ngay bây giờ, bạn hãy biết tận dụng những lợi thế của mạng xã hội này để marketing hiệu quả cho cửa hàng của bạn.
1. Tạo ra một fanpage riêng cho cửa hàng của bạn
Tạo trang kinh doanh là bước đầu tiên để cửa hàng có thể buôn bán online dễ dàng. Việc tạo trang khá đơn giản, chỉ cần tạo fanpage bằng cách nhấp vào địa chỉ: https://www.facebook.com/pages và nhấn nút tạo trang là đã hoàn thành. Để giúp cho trang web dễ dàng được chia sẻ và khách hàng tìm đến nhiều hơn, doanh nghiệp nên tạo một trang mang tên thương hiệu của chính doanh nghiệp đang sử dụng.
2. Chọn ảnh bìa hấp dẫn
Ảnh bìa là một trong những cơ hội tốt để trình bày nội dung của một cách đầy đủ và bao quát. Do vậy, các doanh nghiệp nên cố gắng tạo ấn tượng cho khách hàng bằng một cover bắt mắt, sáng tạo đồng thời bao quát những gì mà doanh nghiệp muốn truyền đạt với khách hàng. Hơn nữa, cover cần thay đổi thường xuyên để cho khách hàng biết doanh nghiệp luôn có sự đổi mới tích cực. Doanh nghiệp cũng có thể dùng cover riêng khi có các chương trình khuyến mãi, sự kiện… Ảnh cover nên được đồng bộ hóa với ảnh đại diện, cả về màu sắc và bố cục giúp cho cover dễ nhìn và bắt mắt hơn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú khi ghé thăm trang.
3. Kết nối facebook với website của doanh nghiệp
Nếu doanh nghiệp đang sở hữu một trang web kinh doanh thì có thể kết nối với trang facebook bằng cách dùng liên kết tự động đăng bài. Bài mới sẽ xuất hiện đồng thời trên cả trang kinh doanh và trang fanpage đã tạo. Cố gắng viết bài và đăng lên trên status bằng những đoạn mô tả thật hấp dẫn, thu hút và nhiều tính tương tác. Hãy làm mới nó liên tục khiến cho khách hàng cảm thấy doanh nghiệp luôn mới lạ và điều đó nói lên doanh nghiệp luôn có trách nhiệm với khách hàng. Ví dụ, ngay tại phần mềm bán hàng KiốtViêt, khách hàng sẽ thường thấy trạng thái cập nhật những lời giới thiệu về sản phẩm cũng như chia sẻ các các câu chuyên vui của doanh nghiệp, điều đó giúp người dùng dễ dàng theo dõi và quan tâm tới sản phẩm đang hướng tới.
4. Lựa chọn thời gian lí tưởng để post bài
Thông thường, mỗi một bài viết xuất hiện ở đầu newsfeed của người dùng là quan trọng cho việc truyền tải thông điệp, nội dung cho người dùng. Vậy nên doanh nghiệp cần phải làm như thế nào để nội dung luôn xuất hiện trong newsfeed của người dùng. Theo dữ liệu nghiên cứu mới đây cho thấy thời gian tối ưu để đăng nội dung trên facebook là khoảng khung giờ 11h – 12h trưa và 20h-22h tối là thời điểm facebook có được lượng người tham quan nhiều nhất trong ngày. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng vào đăng tin vào khung giờ đó được. Công cụ “Schedule” với biểu tượng chiếc đồng hồ ngay dưới bài post sẽ giải quyết bài toán thời gian này. Việc chuẩn bị bài và ảnh đăng lên facebook cho một vài ngày trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
5. Thu hút tương tác thông qua các cuộc thi, mini game
Dành thời gian lên kế hoạch tổ chức các cuộc thi quy mô nhỏ trên Facebook sẽ giúp thương hiệu trở nên thú vị và sôi nổi hơn. Khi doanh nghiệp có sản phẩm mới hoặc một ý tưởng mới, hãy sử dụng các cuộc thi coi như đó là một công cụ tìm hiểu sở thích của khách hàng và sau đó khai thác các dữ liệu đó để lập thành một chiến lược mới tốt hơn. Doanh nghiệp có thể sẽ nhận được các dữ liệu về sở thích của khách hàng thông qua cuộc thi viết bài nêu cảm nghĩ về sản phẩm, hoặc là nếu hình thức kinh doanh của bạn liên quan đến chụp ảnh thì có thể tổ chức các cuộc thi Ý tưởng các cuộc thi càng sáng tạo và độc đáo thì cơ hội trở thành những doanh nghiệp nổi bật trên facebook càng cao. Hãy tận dụng nó một cách thích hợp.
Nguồn: kiotviet
0 nhận xét:
Đăng nhận xét