Canh tranh trong ngành Spa không hề đơn giản. Để có đối mặt và phát triển trong thị trường cam go này các người chủ cần tìm cho mình một định hướng Marketing cho Spa phù hợp với nguồn lực thực tế và hướng phát triển lâu dài. Và hãy nhìn kỹ lại 3 ‘lầm tưởng chết người’ khi Marketing cho Spa để tránh xảy ra những sai lầm khi xây dựng kế hoạch Marketing nhé!
1. Marketing là phải kèm theo giảm giá
Hàng loạt các Spa – Salon vướng
vào sai lầm nghiêm trọng này khi thực hiện kế hoạch Marketing, thu hút khách
hàng. Dẫu biết marketing – quảng cáo những chương trình giảm giá hấp dẫn sẽ
giúp tăng hiệu quả tìm kiếm khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ tại Spa – Salon
của bạn nhưng việc này nếu diễn ra thường xuyên vô tình ‘hạ giá’ thương hiệu của
bạn.
Một tiệm nếu có quá nhiều các
khuyến mãi giảm giá, sẽ tạo nên suy nghĩ về chất lượng dịch vụ tại nơi đây.
Thay vì đưa ra hàng loạt những chương trình giảm giá trong thời gian dài, bạn
có thể thử có các chương trình tích điểm hấp dẫn cho khách hàng khi làm thẻ
thành viên, tặng thêm dịch vụ khi mua gói dịch vụ, các chương trình tri ân khách
hàng cũ… Hoạt động này sẽ giúp cho tiệm của bạn thu hút khách hàng mới và ghi
điểm trong mắt khách hàng cũ bởi những
chương trình hậu mãi và chăm sóc khách hàng tuyệt vời.
2. Marketing là quảng cáo Facebook
Điều này là sự nhầm lẫn vô cùng
nghiêm trọng đối với các chủ và quản lý có ý định triển khai các hoạt động
Marketing cho tiệm Spa – Salon của mình.
Các hoạt động marketing có mặt
xuyên xuốt trong quá trình vận hàng Spa từ định giá sản phẩm dịch vụ, đến lựa
chọn khách hàng mục tiệu, thu hút và chăm sóc khách hàng… Thế nhưng nhờ sự tiện
ích và tính chất dễ triển khai, Facebook trở thành kênh marketing chủ chốt của
nhiều Spa.
Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng và chương trình mới có thể chọn kênh marketing phù hợp
Vậy Marketing cho Spa hiệu quả
ngoài kênh Facebook các chủ và quản lý Spa – Salon nên sử dụng kênh nào?
EasySalon gợi ý cho bạn một số kênh khác: Google search (Bao gồm SEO và Adword),
Zalo marketing, SMS marketing, Youtube.. Ngoài ra, bạn có thể giúp cho khách hàng tăng khả năng lựa chọn đến
tiệm của mình so với đối thủ bằng cách triển khai các hoạt động đẩy mạnh các
kênh đánh giá của Google map, Tripadvisor… và các bài viết giới thiệu trên các
trang mạng xã hội trong và ngoài nước, tùy theo tập khách hàng.
3. Marketing là tăng số lượng khách đến Spa
Nhiều chủ và quản lý Spa nghĩ việc
marketing – quảng cáo sẽ thu hút khách hàng đến tiệm. Điều này là đúng, nhưng
hiệu quả marketing sẽ không đến ngay khi bắt đầu chạy. Các chương trình cần ít
nhất 3-4 ngày tiếp cận với khách hàng và cần thời gian lâu hơn để truyền tải
các thông điệp đặc thù của Spa.
Marketing không chỉ đảm nhiệm việc
thu hút khách hàng mà còn giúp định vị hình ảnh và thương hiệu
Nếu tiệm của bạn đang làm
marketing trên các kênh online như: Facebook, Google search, Zalo, google map,
tripadvisor… thì đừng vội mong muốn khách hàng sẽ đến tiệm ngay khi triển khai,
mà hãy đợi thời gian khách hàng tiếp nhận thông tin. Và bạn có thể thêm các hoạt
động SMS marketing, và các quảng cáo thúc đẩy để khách hàng có thể ra quyết định
và lựa chọn đến Spa – Salon của bạn để làm đẹp nhanh hơn.
Trước khi triển khai các hoạt động
marketing cho Spa, bạn cần chắc chắn rằng tiệm của mình hoạt động chuyên nghiệp
và các quy trình rõ ràng thì marketing mới mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy
nhiên điều này rất khó đảm bảo nếu không sử dụng các phần mềm quản lý Spa
chuyên nghiệp / phần mềm quản lý tiệm tóc.
Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét