Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Tư, 27 tháng 1, 2021

3 ‘lầm tưởng chết người’ khi Marketing cho Spa

Canh tranh trong ngành Spa không hề đơn giản. Để có đối mặt và phát triển trong thị trường cam go này các người chủ cần tìm cho mình một định hướng Marketing cho Spa phù hợp với nguồn lực thực tế và hướng phát triển lâu dài. Và hãy nhìn kỹ lại 3 ‘lầm tưởng chết người’ khi Marketing cho Spa để tránh xảy ra những sai lầm khi xây dựng kế hoạch Marketing nhé!

1. Marketing là phải kèm theo giảm giá

Hàng loạt các Spa – Salon vướng vào sai lầm nghiêm trọng này khi thực hiện kế hoạch Marketing, thu hút khách hàng. Dẫu biết marketing – quảng cáo những chương trình giảm giá hấp dẫn sẽ giúp tăng hiệu quả tìm kiếm khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ tại Spa – Salon của bạn nhưng việc này nếu diễn ra thường xuyên vô tình ‘hạ giá’ thương hiệu của bạn.

Một tiệm nếu có quá nhiều các khuyến mãi giảm giá, sẽ tạo nên suy nghĩ về chất lượng dịch vụ tại nơi đây. Thay vì đưa ra hàng loạt những chương trình giảm giá trong thời gian dài, bạn có thể thử có các chương trình tích điểm hấp dẫn cho khách hàng khi làm thẻ thành viên, tặng thêm dịch vụ khi mua gói dịch vụ, các chương trình tri ân khách hàng cũ… Hoạt động này sẽ giúp cho tiệm của bạn thu hút khách hàng mới và ghi điểm trong mắt khách hàng cũ bởi  những chương trình hậu mãi và chăm sóc khách hàng tuyệt vời.

2. Marketing là quảng cáo Facebook

Điều này là sự nhầm lẫn vô cùng nghiêm trọng đối với các chủ và quản lý có ý định triển khai các hoạt động Marketing cho tiệm Spa – Salon của mình.

Các hoạt động marketing có mặt xuyên xuốt trong quá trình vận hàng Spa từ định giá sản phẩm dịch vụ, đến lựa chọn khách hàng mục tiệu, thu hút và chăm sóc khách hàng… Thế nhưng nhờ sự tiện ích và tính chất dễ triển khai, Facebook trở thành kênh marketing chủ chốt của nhiều Spa.

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng và chương trình mới có thể chọn kênh marketing phù hợp

Vậy Marketing cho Spa hiệu quả ngoài kênh Facebook các chủ và quản lý Spa – Salon nên sử dụng kênh nào? EasySalon gợi ý cho bạn một số kênh khác: Google search (Bao gồm SEO và Adword), Zalo marketing, SMS marketing, Youtube.. Ngoài ra, bạn có thể  giúp cho khách hàng tăng khả năng lựa chọn đến tiệm của mình so với đối thủ bằng cách triển khai các hoạt động đẩy mạnh các kênh đánh giá của Google map, Tripadvisor… và các bài viết giới thiệu trên các trang mạng xã hội trong và ngoài nước, tùy theo tập khách hàng.

3. Marketing là tăng số lượng khách đến Spa

Nhiều chủ và quản lý Spa nghĩ việc marketing – quảng cáo sẽ thu hút khách hàng đến tiệm. Điều này là đúng, nhưng hiệu quả marketing sẽ không đến ngay khi bắt đầu chạy. Các chương trình cần ít nhất 3-4 ngày tiếp cận với khách hàng và cần thời gian lâu hơn để truyền tải các thông điệp đặc thù của Spa.

Marketing không chỉ đảm nhiệm việc thu hút khách hàng mà còn giúp định vị hình ảnh và thương hiệu

Nếu tiệm của bạn đang làm marketing trên các kênh online như: Facebook, Google search, Zalo, google map, tripadvisor… thì đừng vội mong muốn khách hàng sẽ đến tiệm ngay khi triển khai, mà hãy đợi thời gian khách hàng tiếp nhận thông tin. Và bạn có thể thêm các hoạt động SMS marketing, và các quảng cáo thúc đẩy để khách hàng có thể ra quyết định và lựa chọn đến Spa – Salon của bạn để làm đẹp nhanh hơn.

Trước khi triển khai các hoạt động marketing cho Spa, bạn cần chắc chắn rằng tiệm của mình hoạt động chuyên nghiệp và các quy trình rõ ràng thì marketing mới mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên điều này rất khó đảm bảo nếu không sử dụng các phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp / phần mềm quản lý tiệm tóc.

Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates