Không có lối tắt nào trong kinh doanh. Muốn thành công, bạn phải biết hiểu được những luật lệ, quy tắc mà thế giới ấy vận hành. Mark Cuban, tỷ phú Mỹ, ông chủ của hãng truyền hình AXS TV, chuỗi rạp phim Landmark Theaters và hãng phim Magnolia Pictures đã chia sẻ 6 kiến thức kinh doanh quan trọng nhất mà mọi doanh nhân cần phải biết để kinh doanh thành công.
1. BIẾT CÁCH BÁN HÀNG
Bán hàng có nghĩa là có thể truyền
tải lý do tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc có thể là chính bạn (nếu bạn
đang tìm kiếm một công việc) sẽ khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Bán hàng
không bao giờ có nghĩa là thuyết phục. Nó luôn mang nghĩa giúp đỡ.
2. ĐẶT MÌNH VÀO HOÀN CẢNH CỦA KHÁCH HÀNG
Nếu bạn biết cách đặt người đang
giao dịch với bạn vào một vị trí để thành công, thì bạn có thể thành công. Để
làm được điều đó, bạn phải nhanh chóng hiểu được nhu cầu và yêu cầu của con người
đó và những nhu cầu của công ty mà họ làm việc cho (hoặc cùng). Mỗi người và mỗi
ngành đều có sự khác biệt. Điều đó xuất phát từ việc đầu tư một khoảng thời
gian nhất định để hiểu nhiều ngành, nhiều công việc kinh doanh, nhiều vai trò
khác nhau và những điều khiến chúng hiệu quả hoặc không hiệu quả.
Đó là một quá trình nghiên cứu
không bao giờ kết thúc về những điều các công ty cần. Những điều mọi người
trong các công ty đó cần và cách làm việc của họ. Nếu bạn không hiểu những điều
cần để giúp các công ty và mọi người bạn làm việc cùng trở nên tốt đẹp hơn, bạn
sẽ không hiểu cách để trở nên thành công.
3. BIẾT CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT VỀ
CÔNG NGHỆ
Điều tốt đẹp nhất về lĩnh vực
công nghệ là chúng thay đổi mỗi ngày. Hãy quan sát bất cứ ngành công nghệ nào
hiện nay hoặc những ngành công nghệ bạn từng thấy và bất cứ ngành công nghệ nào
bạn từng đọc. Tất cả đều do ai đó sáng tạo ra. Họ biết về sản pẩm tốt hơn bất cứ
ai. Vào ngày công nghệ đó được công bố, bạn cũng chỉ biết về nó như bất cứ ai
khác trên thế giới. Từ đó về sau, tất cả chỉ là những nỗ lực để tiếp tục học tập.
Nếu bạn là một trong số ít những
người am hiểu về các công nghệ mới, tức là bạn đã ở một vị trí duy nhất để đặt
bản thân vào hoàn cảnh của các khách hàng và quyết định xem liệu công nghệ mới
có thể đem lại lợi ích không. Các công nghệ mới cho phép thay đổi và ở nơi có
thay đổi sẽ có cơ hội. Tùy bạn hiểu cơ hội đó là gì.
4. LUÔN HỎI BẠN SẼ VẠCH RA GIẢI PHÁP THẾ NÀO NẾU HIỆN TẠI KHÔNG CÓ GIẢI
PHÁP
Bạn cần biết: 99,99% những việc
chúng ta làm trong kinh doanh đều đang được làm theo cách thường làm. Không ai
tái hình dung cách thực hiện mọi thứ. Đó là điều những người thành công làm. Mọi
tình huống họ đang trải qua, họ đều vận dụng những hiểu biết của họ về doanh
nghiệp hoặc hoàn cảnh mà họ từng biết, dù đó là việc mua một chiếc bàn chơi
bài, ăn ở một nhà hàng hoặc cố gắng giải quyết một vấn đề và nghĩ về cách tái tạo
nó. Họ không hỏi mọi người xem họ muốn gì. Họ hình dung ra một tái ứng dụng
hoàn chỉnh. Sau đó họ quyết định những việc cần làm với những thứ họ mới tái tạo
ra.
5. ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MỘT CON ĐƯỜNG ÍT CHÔNG GAI NHẤT ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC ĐIỀU TỐT
ĐẸP HƠN?
Nhiều người nghĩ ra cách làm những
việc mà họ nghĩ là họ giỏi. Họ đã không hỏi xem liệu nó có khiến cuộc sống của
ai đó trở nên tốt đẹp hoặc dễ dàng hơn không. Bài kiểm tra đơn giản với trí tưởng
tượng về quá trình hoặc tình huống rất đơn giản. Đây có phải là con đường ít
chông gai nhất để tới một nơi tốt đẹp hơn cho người dùng? Có hay không?
6. HÃY TỬ TẾ
Mọi người ghét giao thiệp với những
người cau có. Luôn dễ làm một người tử tế hơn là một kẻ khó chịu. Đừng làm kẻ
khó chịu.
(Dịch từ Entrepreneur)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét