Xác định khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tiếp cận cũng như đưa ra chiến lược marketing phù hợp nhất giúp thúc đẩy doanh thu. Nếu bạn đã xác định được đối tượng hướng đến nhưng chưa biết lập kế hoạch tiếp cận khách hàng spa thì hãy tham khảo ngay vài viết sau đây nhé.
Tùy vào quy mô và chi phí bỏ ra
mà bạn sẽ lựa chọn những cách tiếp cận khách hàng khác nhau:
Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ
spa, việc đầu tiên là lựa chọn được địa điểm kinh doanh hợp lý, bởi nó chính là
yếu tố quan trọng giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Địa điểm phù hợp nhất cho việc
kinh doanh spa là những nơi có nhiều người qua lại gần khu chung cư, trung tâm
mua sắm, cạnh nhiều cửa hàng có an ninh tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn
khu vực có chỗ để xe thoải mái, có cây xanh, bóng mát và hạn chế chọn nơi thường
xuyên bị tắc đường.
Sử dụng băng rôn, tờ rơi, để tiếp cận khách hàng
Sau khi đã lựa chọn xong địa điểm
kinh doanh, bước thứ 2 là phải quảng bá giúp mọi người biết đến thương hiệu của
spa. Sử dụng phương án phát tờ rơi, hay treo băng rôn, áp phích cũng là một
trong những kế hoạch tiếp cận spa hiệu quả. Tuy cách thức khá cũ nhưng nó lại
mang lại nhiều kết quả tích cực đặc biệt là đối với những dịch vụ làm đẹp.
Ngoài ra, khi thực hiện chiến dịch
quảng cáo bằng việc cách phát tờ rơi, băng rôn, áp phích, bạn nên đầu tư chú trọng
vào khâu việc thiết kế, hình thức bắt mắt màu sắc sinh động sẽ giúp tiếp cận
khách hàng spa dễ dàng hơn.
Tiếp cận bằng các công cụ Digital Marketing
Chỉ quảng cáo bằng cách sử dụng tờ
rơi, áp phích, băng rôn,.. thôi chưa đủ, bạn cần phải kết hợp thêm các công cụ
Digital Marketing như: Facebook, Google Ads, Email Marketing,.. để việc tiếp cận
khách hàng trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn.
Mạng xã hội hiện nay chính là “mảnh
đất màu mỡ” hỗ trợ đắc lực để bạn quảng bá thương hiệu đến với khách hàng nhanh
chóng hơn. Tuy cách này sẽ tốn khá nhiều chi phí hơn so với giải pháp ban đầu,
nhưng hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.
Gây dấu ấn bằng các sự kiện hấp dẫn
Công đoạn quan trọng trong kế hoạch
tiếp cận khách hàng spa đó là tạo ra những sự kiện hấp dẫn để lôi kéo sự quan
tâm của khách hàng. Khi đã tạo được ấn tượng bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đối tượng
hơn. Bạn có thể tổ chức những sự kiện: lựa chọn con số may mắn khi sử dụng dịch
vụ tại cửa hàng nếu trúng sẽ được trao giải thưởng hay những vorcher giảm giá,
ưu đãi khuyến mãi ngày sinh nhật, các ngày Lễ lớn trong năm,.. để thu hút khách
hàng sử dụng dịch vụ.
Áp dụng những phần mềm quản lý Salon
Bước cuối cùng trong kế hoạch tiếp
cận khách hàng spa đó chính là sử dụng phần mềm quản lý Spa/phần mềm quản lý
salon. Việc áp dụng phần mềm trong quản lý sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách
hàng, lịch sử hóa đơn sử dụng dịch vụ, công nợ, số lần sử dụng gói dịch vụ,
giúp Spa/Salon dễ dàng phân loại, chăm sóc, xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả,
giữ chân khách hàng quay trở lại Spa/Salon.
Một số lưu ý khi thực hiện kế hoạch tiếp cận khách hàng spa
Tùy vào độ tuổi, nghề nghiệp, giới
tính thực hiện nội dung tiếp cận khách hàng phù hợp.
Nên nghiên cứu kỹ sở thích, thói
quen của khách hàng để việc thu hút sự quan tâm dễ dàng hơn.
Lập kế hoạch marketing cụ thể để
việc quảng cáo đạt hiệu quả cao từ đó thúc đẩy doanh số tăng nhanh.
Xây dựng được kế hoạch tiếp cận
khách hàng spa cụ thể sẽ giúp bạn xác định hướng đi đúng đắn ngay từ ban đầu.
Chúc bạn áp dụng thành công những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ để tăng
doanh thu và củng cố thương hiệu spa trong lòng khách hàng.
Nguồn: EasySalon.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét