Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

5 kinh nghiệm mở quán trà chanh giúp bạn thành công

Nếu bạn đang có ý định mở một quán trà chanh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Cần làm gì, chuẩn bị gì? để có thể kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Việc học hỏi kinh nghiệm của những người đã từng thành công sẽ giúp bạn tránh những rủi ro không đáng có. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ 5 kinh nghiệm mở quán trà chanh quý báu được nhiều chủ đầu tư trích rút ra trong quá trình kinh doanh quán đồ uống để bạn có thể tham khảo và áp dụng trong giai đoạn chuẩn bị trước khi mở quán trà chanh.

Xác định tập đối tượng khách hàng mục tiêu và mặt bằng kinh doanh

Để kinh doanh lâu dài, có nguồn doanh thu ổn định thì bạn cần có được một lượng lớn khách hàng trung thành. Đây là mấu chốt tạo nên thành công của bạn khi mở một quán trà chanh. Trước khi lên kế hoạch kinh doanh thì bạn cần phải xác định rõ được phân khúc khách hàng của bạn hướng đến là nhóm đối tượng nào: độ tuổi, sở thích chung và mức thu nhập trung bình của họ. Khách hàng chủ yếu của những quán trà chanh là: sinh viên, học sinh, lao động phổ thông, dân văn phòng...

Với những khách hàng đó thì bạn sẽ phải để mức giá đồ uống ở mức trung bình để có thể phù hợp với mức tiêu dùng của khách hàng, bán một cốc trà chanh không có nhiều lãi như cafe hay trà sữa nhưng với số lượng nhiều thì lợi nhuận thu về cũng rất cao và ổn định. Để kinh doanh hiệu quả thì bạn cần phải tạo nên sự khác biệt về đồ uống, chất lượng và cách phục vụ. Bạn hãy tập trung vào những sản phẩm đồ uống độc đáo mới lạ, ngon nhất để khách hàng thấy được sự khác biệt của bạn.

Yếu tố tiếp theo bạn cần phải quan tâm đến đó là địa điểm kinh doanh. Nếu tìm được địa điểm tập trung nhiều khách hàng mục tiêu thì bạn sẽ có 50% cơ hội để thành công trong quá trình kinh doanh. Các yếu tố bạn cần chú ý đến: vị trí mặt bằng, diện tích mặt bằng, chi phí mặt bằng và cách thiết kế không gian trong quán trà chanh.

Định giá sản phẩm và quy trình pha chế đồ uống chuyên nghiệp

Sau khi xác định được tập đối tượng khách hàng tiềm năng thì bạn cần phải lên phương án xây dựng menu đồ uống và quy trình pha chế sao cho hợp lý nhất. Việc định giá sản phẩm giúp bạn lên phương án pha chế một cách hợp lý nhất. Với tập khách hàng đó thì mức giá cho 1 ly trà chanh thế nào để đảm bảo được: chi phí mua nguyên vật liệu, chi phí cho nhân viên pha chế, phục vụ, tiền mặt bằng và lợi nhuận mong muốn.

Đưa ra một chiến lược định giá thích hợp sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng hơn. Việc có được chất lượng dịch vụ tốt hơn, không gian thưởng thức trà chanh đẹp mắt hơn cũng đáng để khách hàng sẵn sàng bỏ thêm tiền cho những quán trà chanh của bạn. Ngoài ra, trong quá trình định giá sản phẩm thì bạn nên khảo sát thị trường để giá không chênh quá nhiều với những quán khác.

Học hỏi kinh nghiệm pha chế của những đơn vị chuyên về đồ uống sẽ giúp bạn mang đến cho khách hàng những ly đồ uống có chất lượng cao. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc pha chế đồ uống và không biết được các loại máy móc cần thiết thì nên có thể tham gia 1 số khóa học chuyên về pha chế.

Quản lý quán trà chanh bằng phần mềm khoa học

Để vận hành quán trà chanh một cách trơn tru thì bạn cần quản lý: nhân viên, nguyên vật liệu, quy trình bán hàng một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Nếu như trước kia, bạn phải quản lý thủ công sẽ khó biết được: nguyên vật liệu tồn kho, mặt hàng nào đang hết, lịch làm việc của nhân viên, hóa đơn bán hàng của khách hàng...Nếu bạn sử dụng các phần mềm thông tin sẽ tối ưu được quy trình làm việc của quán trà chanh.

Bạn nên tìm kiếm một phần mềm có thể quản lý được các khâu phục vụ, thu ngân, order và quản lý kho một cách chi tiết. Hiện nay có nhiều phần mềm miễn phí và trả phí để chủ đầu tư lựa chọn. Nhưng nếu bạn có ý định kinh doanh lâu dài thì hãy mua bản quyền những phần mềm trả phí thì sẽ dùng được tất cả tính năng quản lý quy trình làm việc của quán trà chanh. Một số phần mềm được nhiều chủ đầu tư tin dùng là: Ipos, Sapo FnB, CukCuk...

Có chiến lược kinh doanh và marketing thông minh

Xây dựng một chiến lược kinh doanh lâu dài và có đội ngũ marketing chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng biết đến quán trà chanh của bạn nhanh hơn. Khi mới mở quán trà chanh thì bạn sẽ khó tiếp cận khách hàng mới vì có thể họ chưa thực sự tin tưởng về chất lượng đồ uống những như dịch vụ của bạn mang đến cho khách hàng.

Nếu bạn muốn kinh doanh hiệu quả thì việc lên chiến lược rõ ràng và cụ thể rất quan trọng: đầu tiên là phải xây dựng quán trà chanh có không gian đẹp, chuẩn bị về quy trình làm việc, đào tạo nhân viên phục vụ và pha chế, dùng các biện pháp để thu hút khách hàng mới. Bạn có thể áp dụng một số chương trình khuyến mãi trong dịp khai trương,  ưu đãi cho nhóm khách hàng từ 6 người trở lên...Lên kế hoạch marketing cho quán rất quan trọng, có rất nhiều cách để bạn sử dụng: dùng mạng xã hội như: facebook, instargram... dùng tờ rơi cho những khu vực lân cận của quán. Nên áp dụng chiến lược này ở giai đoạn sắp mở quán và thời điểm khai trương của quán.

Xây dựng quán trà chanh đẹp, gây được ấn tượng với khách hàng

Tạo nên không gian quán trà chanh đẹp và ấn tượng sẽ là bước đệm tốt nhất để bạn có thể cạnh tranh với những quán trà chanh đã mở trước đó. Lý do trước kia những quán trà chanh thất thế so với những quán trà sữa là không gian và cách phục vụ khách hàng. Nếu bạn đầu tư vào không gian trong quán chắc chắn sẽ khiến tất cả khách hàng của bạn hài lòng. Có thể thiết kế quán trà chanh theo một phong cách nào đó thể hiện được cá tính và cá tính riêng của bạn mang đến cho khách hàng. Bạn có thể thiết kế quán trà chanh theo phong cách hiện đại, công nghiệp, vintage... với phong cách thiết kế này thì chủ đầu tư sẽ tạo ra không gian: đẹp - khoa học - độc đáo - tiết kiệm chi phí nhất.

Nguồn: noithatcafe.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates