Muốn thành công trong bất cứ lĩnh vực nào, ngoài việc am hiểu các kiến thức trong ngành, nhà quản lý còn phải có kỹ năng nắm bắt các xu hướng kinh doanh mới. Và muốn kinh doanh spa thành công cũng vậy.
Hãy cùng với chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi
cho mình những kinh nghiệm trong kinh doanh spa nào!
1. Dịch vụ cung cấp
cho khách hàng là yếu tố để bạn kinh doanh spa thành công
Việc tạo ra sản phẩm và nhận được sự hài lòng từ phía khách
hàng luôn là bước tiến giúp spa của bạn tiến xa hơn. Tuy nhiên, để một spa tồn
tại bền vững thì việc chinh phục khách hàng thôi chưa đủ mà còn phải đáp ứng
các điều kiện quan trọng khác.
Và dịch vụ chính là một trong các điều kiện khách hàng quan
tâm. Spa của bạn bên cạnh sản phẩm tốt thì một dịch vụ đi kèm hấp dẫn sẽ giữ
chân được khách hàng lâu hơn.
Các dịch vụ mà spa cung cấp cho khách hàng
Hiện nay, các chủ spa đang hướng tới tập trung xây dựng dịch
vụ giá rẻ. Các chương trình khuyến mãi, thẻ quà tặng….Nhưng những ý tưởng này
chỉ đáp ứng cho việc kinh doanh spa của bạn trong thời gian ngắn mà thôi.
Vì vậy, để kinh doanh spa thành công, chủ spa cần xây dựng được dịch vụ đặc trưng. Mang đến lợi nhuận cao và hướng đến nhóm khách hàng phù
hợp. Đó là các dịch vụ đáp ứng kịp thời nhu cầu và xu hướng của khách hàng. Điều
này sẽ giúp đơn vị đứng vững trong thị trường cạnh tranh kinh doanh spa hiện
nay.
2. Đầu tư trang thiết
bị và máy móc chuyên dụng
Để kinh doanh spa hiệu quả bạn cần đầu tư các trang thiết bị phù hợp với cửa hàng của mình.
Các trang thiết bị bạn cần mua sắm đó là: giường cho khách,
máy xông hơi, thiết bị massage, các loại sản phẩm trị liệu, chăm sóc da…
Bên cạnh đó, tiệm spa của bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm
uy tín và chất lượng. Tránh các loại mỹ phẩm nhái kém chất lượng. Bạn nên chọn
dưỡng phẩm chăm sóc da tại những công ty uy tín nhất trên thị trường có ghi rõ
nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tốt hơn hết bạn nên tham khảo các spa đã đi trước để
tìm một nguồn hàng chất lượng nhất.
3. Trang trí không
gian quán spa sang trọng và bắt mắt
Trang trí không gian tiệm spa cũng là một yếu tố vô cùng
quan trọng.
Việc khách hàng có ghé tiệm bạn hay trở lại lần nữa hay
không phụ thuộc vào cách bố trí không gian của bạn. Vì vậy, bạn hãy bố trí cửa
tiệm mình sao cho bắt mắt và thật ấn tượng.
Với căn phòng thì bạn cần trang trí những tấm rèm mỏng màu
trắng hoặc màu kem. Ngoài ra bạn nên lưu ý phối các gam màu với nhau sao cho
phù hợp. Bạn có thể kết hợp màu kem cho phong cách nhẹ nhàng với màu nâu cho
không gian thêm ấm cúng, gần gũi.
4. Kinh doanh spa
thành công còn phụ thuộc vào nhân viên của bạn.
Phong cách phục vụ cùng với trình độ, kỹ năng mà nhân viên
có sẽ làm hài lòng khách hàng nhiều hơn. Bên cạnh ngoại hình sáng thì nhân viên
cần nắm vững kiến thức về mảng sức khỏe và làm đẹp để có thể giải quyết các thắc
mắc của khách hàng.
Và khi xét tuyển nhân viên bạn cần phải xem xét nhân viên có
quyết tâm trong nghề không? Có gắn bó và sẵn sàng xây dựng spa phát triển hay
không?
5. Biết nắm bắt các xu
hướng kinh doanh spa thành công hiện nay
Kinh doanh Spa cũng vậy, muốn dẫn đầu xu hướng Spa để vươn
lên ngoạn mục giữa hàng nghìn đối thủ. Bạn cần biết nắm bắt các xu hướng kinh
doanh mới.
Bạn có thể học hỏi các xu hướng kinh doanh spa thành công mới
hiện nay như:
Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên spa
Đặc tính của nghề spa là làm đẹp cho người khác.Chính vì vậy
mà nhân viên của bạn không được quá xuề xòa. Khi nhìn vào nhân viên khách hàng
sẽ đánh giá về spa của bạn. Một bề ngoài dễ nhìn cũng tạo ra một thiện cảm tốt
đẹp với khách hàng, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp. Bên cạnh đó một nhân viên
spa phải có những đặc điểm sau:
-
Tính tự giác và điềm tĩnh.
-
Sự nhiệt tình và đam mê.
-
Ngăn nắp và sạch sẽ.
-
Linh hoạt xử lý các tình huống phát sinh
Trên đây là 5 cách nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn kinh
doanh spa thành công. Bên cạnh đó hãy kết hợp sử dụng các phần mềm quản lý công
việc miễn phí kinh vào trong việc kinh doanh của bạn. Để quản lý việc kinh
doanh hiệu quả hơn.
Chúc các bạn kinh
doanh thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét