Cách viết bài, đăng bài bán mỹ phẩm như thế nào để thu hút khách luôn là đề tài nhận được sự chú ý, quan tâm của nhiều người. Đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu tham gia kinh doanh mỹ phẩm online và chưa có nhiều kinh nghiệm. Trong bài viết hôm nay, Blog Sapo xin được gửi tới các bạn những mẹo hay về cách đăng bài bán mỹ phẩm hiệu quả, giúp bạn đánh trúng tâm lý khách hàng và bùng nổ doanh số mỗi ngày.
Để thu hút khách hàng và bán được nhiều đơn hơn mỗi ngày, bạn
cần tập trung đầu tư vào nội dung bài đăng để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm tới
khách hàng hiệu quả. Kinh doanh mỹ phẩm trên mỗi kênh khác nhau, cần phải chú ý
về các cách đăng bài bán hàng thu hút tương ứng để có thể tiếp cận tốt nhất tới
từng nhóm đối tượng khách hàng và đánh trúng tâm lý của họ.
1. Cách đăng bài
bán mỹ phẩm trên Facebook
Chúng ta đều nhận thấy rằng ngày nay nhu cầu làm đẹp, trang
điểm, chăm sóc sắc đẹp của các chị em ngày càng cao. Điều đó đã thúc đẩy sự
phát triển mạnh mẽ của thị trường kinh doanh mỹ phẩm đầy tiềm năng cùng thử
thách.
Facebook là kênh bán mỹ phẩm online phổ biến và vô cùng hiệu
quả mà các bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu các cách đăng bài bán hàng
thu hút khách trên kênh bán hàng “quốc dân” này nhé.
1.1. Hướng dẫn đăng
bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân
Với những người mới tập kinh doanh mỹ phẩm thì bán hàng trên
trang profile cá nhân là một lựa chọn tối ưu. Facebook ưu tiên độ hiển thị các
tin trên trang cá nhân tới những người trong list friend hoặc đang trong chế độ
follow của bạn cao gấp 3 – 4 lần so với Fanpage. Hiểu một cách đơn giản, với
nick Facebook cá nhân, tất cả những người trong list friend của bạn sẽ trở
thành khách hàng tiềm năng và có cơ hội chốt đơn hàng cao hơn.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook trang cá nhân hiệu
quả, bạn cần thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân facebook, tăng số lượng
bạn bè và follow
Tận dụng tài khoản facebook cá nhân bạn đã có hoặc tạo mới,
sau đó tìm cách tăng số lượng bạn bè trên tài khoản của mình. Số lượng bạn bè
càng lớn đồng nghĩa với tập khách hàng tiềm năng của bạn càng lớn và khi đăng
bài bán mỹ phẩm trên trang facebook cá nhân sẽ được hiển thị tới nhiều người
hơn. Một nick facebook cá nhân có thể kết
bạn tối đa 5000 người, tuy nhiên nên phân bổ hợp lý mỗi ngày kết bạn với một lượng
vừa phải để tránh bị khóa tài khoản.
Bên cạnh đó, đừng quên tìm cách tăng thêm follow cho nick
facebook cá nhân của mình. Thực hiện các chương trình mini game, giveaway, hoặc
thường xuyên chia sẻ những topic bổ ích, những kiến thức được nhiều người quan
tâm… là cách có thể giúp bạn kiếm được kha khá lượt follow mỗi ngày.
Bước 2: Chuẩn bị nội
dung đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook
Sau khi đã xây dựng thành công một tài khoản facebook cá
nhân, hãy chuẩn bị nội dung đăng bài bán mỹ phẩm trên tài khoản đó:
Bài viết content hay về mỹ phẩm, nhằm cung cấp cho người đọc
những thông tin chính xác và trực quan nhất về sản phẩm.Tránh tình trạng viết
lan man, dài dòng, mang hình thức “chém gió” quá đà và không tập trung vào những giá trị mà khách
hàng đang cần.
Lựa chọn văn phong và ngữ điệu phù hợp khi đăng bài bán mỹ
phẩm trên facebook cá nhân. Bởi với tài khoản cá nhân, các bài đăng bán hàng của
bạn sẽ tiếp cận tới cả bạn bè, gia đình, họ hàng, thầy cô… của bạn nữa đấy.
Chuẩn bị hình ảnh, video chất lượng cho bài đăng để thu hút
khách hàng. Khách hàng thường có thói quen sẽ xem hình ảnh, video trước khi họ
đọc nội dung trong bài đăng của bạn viết gì. Chính vì thế, gây ấn tượng và lôi
kéo sự chú ý của khách hàng bởi những bộ ảnh, video chất lượng sẽ giúp các chủ
shop bán mỹ phẩm online tăng khả năng chốt đơn cao hơn.
Bước 3: Chọn thời gian
thích hợp và đăng bài bán hàng trên profile cá nhân
Lựa chọn những khung giờ “vàng” trên facebook – khoảng thời
gian mà list friends của bạn hoạt động nhiều nhất để đăng bài bán mỹ phẩm
online. Trong thời gian này, các bài đăng của bạn sẽ có lượt tiếp cận và tương
tác cao hơn, khả năng chuyển đổi thành đơn hàng tốt hơn.
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên facebook cá nhân hiệu quả, bạn
cần lưu ý không nên đăng quá nhiều bài bán hàng trong một ngày. Bởi nó sẽ gây
lên những cảm xúc tiêu cực, khó chịu, phiền phức và họ có thể bỏ follow, thậm
chí unfriend bạn. Hãy khéo léo đăng lồng ghép, xen kẽ các bài bán hàng cùng với
các bài viết dạng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cách sử dụng sản phẩm… để
khách hàng cảm thấy tin tưởng bạn hơn.
1.2. Cách đăng bài
bán mỹ phẩm hiệu quả trên Fanpage
Fanpage là một kênh miễn phí bán hàng mỹ phẩm khá hiệu quả
và phổ biến hiện nay. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự
lập cho mình một kênh fanpage bán hàng và từng bước xây dựng, nuôi dưỡng
fanpage thành một kênh bán hàng thành công.
Bước 1: Tạo lập
fanpage chuyên nghiệp
Bắt đầu từ việc chọn ảnh đại diện, ảnh (video) bìa thu hút;
mô tả trang (giới thiệu cho khách hàng biết trang fanpage của bạn đang bán mặt
hàng gì, bạn có thể đem đến những lợi ích gì cho khách hàng .v.v…), bổ sung các
thông tin liên hệ chính xác (Địa chỉ – nếu bạn có cửa hàng hoặc bán hàng tại
nhà riêng, số điện thoại, email, website,…). Thông tin trên fanpage càng đầy đủ,
chi tiết, bạn càng dễ lấy được lòng tin nơi khách hàng và từ đó tỷ lệ chốt đơn
sẽ cao hơn.
Bước 2: Tăng lượt
like, follow cho fanpage bán mỹ phẩm của bạn
Mời bạn bè, những người thân quen like fanpage là một cách
phổ biến mà người người nhà nhà đều thực hiện khi mới lập page. Nhiều bạn đầu
tư hơn thì sẽ thuê một bên dịch vụ để tăng lượt like fanpage. Tuy nhiên, mình
khuyên rằng các bạn không nên thực hiện phương pháp này. Bởi không chỉ mất chi
phí mà lượt like page bạn nhận được nhiều khi đều là like ảo và sẽ ảnh hưởng tới
độ tin cậy của fanpage, cũng như lượt tương tác page thấp vì các khách like ảo
hầu như đều không có nhu cầu với sản phẩm bạn đang bán.
Cách tốt nhất để tăng lượt like, follow tự nhiên cho fanpage
mỹ phẩm là hãy xây dựng fanpage với nội dung thật tốt. Thường xuyên chia sẻ những
kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn mỹ phẩm, hướng dẫn make up, phân biệt mỹ phẩm
thật giả,… bạn sẽ nhận được sự ủng hộ và quan tâm của khách hàng tiềm năng.
Bước 3: Lập kế hoạch
đăng bài đều đặn và theo lịch trình rõ ràng
Cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút khách trên fanpage, cũng
giống cách đăng trên trang facebook cá nhân của bạn. Không thể bỏ qua sự chuẩn
bị kỹ lưỡng về hình ảnh và thông tin sản phẩm chi tiết. Đừng quên các bài đăng
về review, feedback, các tips lựa chọn mỹ phẩm… để thu hút khách hàng nhé.
Đồng thời, tận dụng tính năng “đặt lịch đăng bài” trên
fanpage để xây dựng và phát triển nội dung fanpage bán mỹ phẩm của bạn trở nên
chuyên nghiệp và uy tín hơn.
2. Cách đăng bài
bán mỹ phẩm trên website
Website là một trong những kênh bán hàng online hiệu quả và
được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay, đặc biệt là các shop kinh doanh mỹ phẩm
online. Thiết kế website bán mỹ phẩm không chỉ giúp bạn tiếp cận đến lượng lớn
khách hàng tiềm năng trên internet, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn rộng
rãi trên thị trường, mà với những tính năng thông minh được tích hợp trên các
website bán hàng sẽ giúp các shop mỹ phẩm quản lý tốt việc buôn bán, hỗ trợ đặt
hàng, vận chuyển tiện lợi…
Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên website, hiện nay có hai
phương pháp phổ biến và cho tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt nhất, đó là: Đăng bài
bán mỹ phẩm trên trình Quản trị sản phẩm của website và viết bài dạng Tư vấn –
Kiến thức Đối với trình đăng bài sản phẩm trên website, dựa trên nền tảng web bạn
đang sử dụng và tiến hành thao tác đăng bài bình thường. Nội dung bài đăng bán
mỹ phẩm trên website bán hàng cần chú ý chuẩn bị đầy đủ các yếu tố sau:
Hình ảnh: Lựa chọn
hình ảnh minh họa sản phẩm được chụp rõ nét, kích thước phù hợp, màu sắc tươi
sáng và đặc biệt hình ảnh được chọn phải đặc tả được những lợi thế/ ưu điểm của
sản phẩm nhằm thu hút khách hàng. Đặc biệt, đối với những sản phẩm mỹ phẩm là hàng
order hoặc xách tay, bạn nên bổ sung ảnh giấy chứng nhận xuất xứ, chứng nhận
hàng chính hãng để lấy được lòng tin của khách.
Video (nếu có): Bổ
sung video review sản phẩm, video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hoặc video giới
thiệu sản phẩm… để tăng sự tin tưởng của khách hàng.
Content: Với các
bài đăng bán mỹ phẩm online trên website, cần phải mô tả rõ về Thông tin sản phẩm
(Tên SP, Mã SP, Xuất xứ, Thương hiệu, Phân loại, Thành phần…), kèm theo những nội
dung về Hướng dẫn sử dụng, Hướng dẫn bảo quản, Chính sách đổi trả – bảo hành (nếu
có).
Giá sản phẩm: Bạn
có thể công khai giá sản phẩm và giá khuyến mãi trên website bán mỹ phẩm của
mình, hoặc ẩn chúng đi nếu muốn khách hàng chủ động inbox/ gọi điện cho shop
khi muốn biết giá.
Phân loại các sản phẩm
được đăng phù hợp với từng danh mục: Danh mục sản phẩm, Danh mục thương hiệu,
Danh mục giá, Danh mục bán chạy nhất,… để thuận tiện cho khách hàng trong quá
trình lọc tìm sản phẩm trên website
Đối với các bài đăng blog, hãy tìm kiếm những chủ đề – topic về mỹ phẩm được nhiều người quan tâm và viết bài về chúng. Đăng bài chuẩn SEO trên trang blog của website sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng tìm kiếm tự nhiên ghé thăm web mỗi tháng. Đồng thời bạn cũng có thể điều hướng trong bài viết về các sản phẩm trên website của mình, từ đó tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng và chốt đơn hiệu quả.
Một số topic bạn có thể tham khảo để xây dựng nội dung trên
blog trang web bán mỹ phẩm của mình:
Trên đây là những mẹo hay về cách đăng bài bán mỹ phẩm hiệu
quả, cách đăng bài bán hàng thu hút khách giúp bạn kiếm trăm đơn mỗi ngày. Hy vọng
các bạn sớm gặt hái được nhiều thành công trên con đường kinh doanh của mình.
#Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét