Tại Việt Nam với cơ cấu dân số trẻ chiếm tỉ lệ cao và xu hướng giải trí ảnh hưởng từ xứ sở Kim Chi đã tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền ẩm thực nước nhà. Vì vậy, kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc chưa bao giờ là lỗi thời, nếu bạn có ý định kinh doanh nhà hàng Hàn có thể tham khảo những điều sau trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình.
1.
Học
cách chế biến món ăn Hàn
Muốn kinh doanh thành công một nhà hàng Hàn, bạn nhất định
phải tìm hiểu về văn hóa ẩm thực, nét đặc trưng, thậm chí cả phong tục tập quán
của nước đó. Và dĩ nhiên, nắm được công thức món ăn sẽ quyết định 50% thành
công của bạn.
Ẩm thực Hàn Quốc cũng khá đa dạng, bao gồm các món hấp, món
nướng, món xào… Vị món ăn chủ yếu là cay, nóng. Đặc biệt, người Hàn rất chuộng
các món ăn kèm (gọi là panchan), vì thế nếu kinh doanh nhà hàng Hàn, bạn chắc
chắn không thể bỏ qua điều này.
Nếu bạn không có điều kiện sang Hàn Quốc nếm thử món ăn
chính gốc thì bạn vẫn có thể học hỏi từ các đầu bếp Hàn Quốc, đầu bếp đã từng sống
nhiều năm ở Hàn đang ở Việt Nam. Họ sẽ chỉ cho bạn cách nấu các món ăn với các
nguyên liệu đặc trưng được chuẩn nhất.
Tốt nhất bạn nên thuê một đầu bếp Hàn Quốc hoặc am hiểu ẩm
thực Hàn về làm việc tại Nhà hàng, nếu không bạn sẽ phải mất thời gian vào việc
tìm hiểu chuyên sâu và bỏ lỡ các công việc quản lý khác. Nên nhớ rằng bạn không
thể vừa lên chiến lược hay vừa làm một người nghệ sĩ tài ba.
2. Thị trường và khẩu
vị khách hàng
Trước khi mở cửa hàng kinh doanh nhà hàng Hàn, bạn nên đến
những nhà hàng có tiếng, thưởng thức món ăn xem họ kinh doanh món gì, phong
cách phục vụ ra sao?
Bạn xem trong khu vực định mở nhà hàng trong vòng 2km đã có
nhà hàng Hàn nào chưa, nếu có thì họ hướng đến khách hàng nào, giá cả, thực
đơn, quy trình phục vụ ra sao… Nếu chưa có quán nào kinh doanh nhà hàng Hàn thì
bạn rất thuận lợi để bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này.
Bên cạnh nghiên cứu thị trường, đối thủ xung quanh, bạn cũng
nên tìm hiểu thói quen, khẩu vị của thực khách theo vùng miền. Hợp khẩu vị đôi
khi còn quan trọng hơn cả việc “chuẩn Hàn” hay “không chuẩn Hàn”. Món ăn Hàn Quốc
đa phần cay và nóng, bạn có thể làm cho món ăn bớt cay hoặc làm cho dịu mát hơn
sao cho phù hợp với người Việt cũng như dân cư vùng miền bạn mở quán.
3. Nguồn nguyên liệu
Mở nhà hàng Hàn phải có nguồn hàng ổn định và lâu dài, chất
lượng đảm bảo, quan trọng là giữ đúng hương vị đặc trưng của món ăn Hàn.
Một số nguồn cung cấp các nguyên liệu cho các nấu món ăn Hàn
như: các siêu thị Hàn Quốc, các siêu thị Việt Nam có khu bán đồ Hàn. Nếu bạn ở
TP.HCM bạn có thể đến đường Tân Sơn Hòa sát bên hông chợ Phạm Văn Hai (Tân
Bình) là nơi có thể tìm thấy hầu hết nguyên liệu cho các món ăn Hàn Quốc.
Việc nguồn hàng chuẩn, đúng vị Hàn Quốc có ảnh hưởng rất lớn
đến việc các món ăn của bạn có giữ đúng nét Hàn hay không, có ngon và thu hút
thực khách hay không.
4. Địa điểm và không
gian
Mặt bằng là một cụm từ mà có lẽ bất kỳ lĩnh vực kinh doanh
nào cũng nhắc tới và coi đó là nền móng quyết định cho sự thành công trong kinh
doanh. Nhưng điều đó không phải tất cả, mặt bằng đẹp nhưng địa điểm, mặt bằng
là yếu tố khá quan trọng quyết định đến việc kinh doanh của bạn. Tùy thuộc đối
tượng mà bạn hướng đến chính để lựa chọn địa điểm phù hợp nhất. Bạn nên mở quán
ở vị trí thuận lợi giao thông nhất có thể, nhiều người qua lại, dân cư đông đúc
sẽ bán được nhiều hơn.
Diện tích quán không cần quá rộng nhưng nên lưu ý không gian
thoáng đãng, mát mẻ, sạch sẽ, bàn ghế phải có nét đặc trưng của Hàn Quốc như ghế
bệt, bàn thấp, cửa đẩy ngang, tranh ảnh trang trí đặc trưng Hàn Quốc… sẽ thu
hút khách hàng hơn.
5. Menu Món ăn
Món ăn Hàn rất phong phú và đa dạng như: Gimbab, thịt nướng,
cơm canh bò, kim chi, mì tương đen, mì hải sản, cơm trộn, tokbokki,….
Tuy nhiên khi kinh doanh bạn không nên làm quá nhiều món mà
tập trung vào 1 số món chính để kế hoạch đầu tư được tốt hơn và tránh dàn trải.
Có chuỗi cửa hàng chỉ chuyên về Gimbab hay thịt nướng kiểu Hàn,… và họ khá
thành công như Gogi House, King BBQ, Seoul BBQ, Don Chicken,…
6. Văn hóa phục vụ
Nhân viên trong nhà hàng có thể mặc những bộ đồ của người
Hàn và có thái độ thân thiện, nhiệt tình. Bạn cần tạo phong cách riêng và sự
chuyên nghiệp cho nhà hàng của mình thông qua sự hỗ trợ công nghệ từ các phần mềm
quản lý nhà hàng. Luôn lắng nghe sự góp ý từ khách hàng và lấy thông tin khách
hàng sau thanh toán để có những phương pháp chăm sóc sau bán.
Thị trường Việt Nam hiện đang có khá nhiều nhà hàng Hàn mọc
lên và ngày càng cạnh tranh gay gắt, nhưng chúng tôi tin rằng đây vẫn là một xu
hướng dễ dàng được chào đón tại Việt Nam . Bởi vậy, muốn thu hút khách hàng bạn
cần phải có những món ngon hơn, không gian ấn tượng, cách phục vụ hài lòng và
giá thành phải chăng.
Nguồn: dcorp.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét