Trước tình hình phát triển mạnh mẽ của ngành Nhà hàng – Khách sạn, Dịch vụ Ẩm thực, mỗi chủ doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh nhà hàng ăn uống lý tưởng để nhanh chóng phát triển. Bạn chuẩn bị mở nhà hàng? Bạn đã có định hướng kinh doanh cho nhà hàng giữa thị trường sôi động hiện nay?
Bất kể kinh doanh ở lĩnh vực nào, bạn cũng cần nắm trong tay
kế hoạch chi tiết, cụ thể, hợp lý để thúc đẩy sự phát triển cho doanh nghiệp. Đối
với kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống, sự chính xác, khoa học sẽ giúp bạn
“trụ vững” trong thị trường Nhà hàng – Khách sạn đầy sự đổi mới này.
Chiến lược kinh doanh
nhà hàng ăn uống
Chiến lược kinh doanh là gì? Bạn cần xây dựng chiến lược như
thế nào? Dưới đây là 7 bước trả lời cho câu hỏi của bạn:
Khảo sát thị trường
Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần khảo sát tình hình thị
trường chung: Nghiên cứu, khảo sát, đánh giá nhóm đối tượng khách hàng, tìm ra
đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra sản phẩm phù hợp cho nhà hàng.
Định hướng chiến lược
kinh doanh
Từ những phân tích thị trường, nhà đầu tư sẽ xác định thông
tin về nhà hàng: Mô hình kinh doanh, phong cách, Dịch vụ đi kèm, sản phẩm phục
vụ… Dựa vào số vốn đầu tư ban đầu mà bạn đề ra mục tiêu trong một khoảng thời
gian nhất định và hướng phát triển sau đó của nhà hàng.
Xác định phương án
kinh doanh
Đây là lúc các chủ đầu tư lựa chọn phương án kinh doanh với
những công việc cụ thể. Như vậy, bạn phải nắm mục tiêu, nhiệm vụ từng thời kỳ
cùng những cơ hội và thách thức để có thể cạnh tranh và phát triển.
Thiết kế và xây dựng
ngân sách
Chủ đầu tư cần liên kết với bộ phận thiết kế có chuyên môn để
thiết kế và xây dựng công trình để nhà hàng nhanh chóng được đi vào hoạt động
đúng kế hoạch. Cùng lúc đó, chủ doanh nghiệp xây dựng ngân sách hoạt động cụ thể
cho từng giai đoạn, xác định giá thành sản phẩm cũng như dự trù nguồn khách
hàng trong tương lai.
Sử dụng chiến lược
marketing hiệu quả
Các hoạt động truyền thông, marketing ấn tượng sẽ thu hút
khách đến nhà hàng, góp phần tăng doanh thu. Chiến dịch marketing cần được triển
khai thực hiện trước khai trương và xuyên suốt quá trình kinh doanh để duy trì
hình ảnh đẹp của nhà hàng.
Thiết kế nhà hàng độc
đáo
Thiết kế nhà hàng độc đáo cũng là một chiến lược kinh doanh
hiệu quả.
Tuyển dụng và đào tạo
nhân sự
Chất lượng dịch vụ, sản phẩm của nhà hàng có tốt không một
phần lớn nhờ vào đội ngũ nhân viên. Việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự cần cẩn
trọng, chính xác, phù hợp với môi trường làm việc và đào tạo kỹ năng cần thiết.
Quản lý và điều hành
Việc điều hành nhà hàng theo một quy trình cụ thể sẽ thể hiện
một người Quản lý chuyên nghiệp. Bất kỳ mẫu kế hoạch kinh doanh nhà hàng nào
cũng cần một chiến lược quản lý để đảm bảo chất lượng được duy trì, vấn đề thu
chi được rạch ròi.
Những điều cần lưu ý
khi kinh doanh nhà hàng
Các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra, để xây dựng và vận hành
tốt một nhà hàng trong thời gian dài, các chủ doanh nghiệp phải có đủ kiến thức,
năng lực và tầm nhìn để thâu tóm toàn bộ hoạt động của nhà hàng. Dựa vào chiến
lược kinh doanh đã vạch sẵn, bạn sẽ biết những điểm “chết” cần né để không phạm
phải sai lầm đáng tiếc.
Hiện nay, vấn đề môi trường đang được đặc biệt chú ý, giải
pháp kinh doanh nhà hàng đáp ứng yêu cầu “xanh – sạch – đẹp” cũng là một kế hoạch
hay. Ngoài ra, bạn cần tuân thủ những quy định của Pháp luật trong thủ tục đăng
ký kinh doanh cũng như Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi loại hình
nhà hàng khác nhau sẽ có chiến lược kinh doanh khác nhau, chủ đầu tư cần linh
hoạt lên kế hoạch.
Chiến lược kinh doanh
Kinh doanh nhà hàng khó tránh khỏi nhiều khó khăn, thử
thách, tuy nhiên bạn vẫn có thể giảm bớt hoặc phòng tránh rủi ro bằng cách xây
dựng một bản kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống hoàn hảo và đảm bảo mọi thứ đều
thực hiện đúng quy trình. Với những chia sẻ vừa rồi, hy vọng chủ doanh nghiệp sẽ
có năng lực và tầm nhìn để quản lý công việc hiệu quả nhất.
#Nguồn: Sưu tầm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét